ล่านักเจ็ทสกีฉาวร่วมแก๊งลักรถวีโก้11คัน

ล่านักเจ็ทสกีฉาวร่วมแก๊งลักรถวีโก้11คัน

วันนี้ (15 มิ.ย.) พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ นำกำลังตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ คุมตัว นายพนม หรือไก่ พรมชาติ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/145 ถ.อาจณรงค์ ต.คลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ และ นายสมศักดิ์ หรือหมี พรมชาติ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 ถ.อาจณรงค์ ต.คลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาก่อคดีลักรถยนต์ในเขตพื้นที่ อ.เมือง และ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาเพชรบูรณ์ และสาขา อ.หล่มสัก


พ.ต.อ.ฐเดช กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากในช่วงปลายเดือน ก.พ.-มิ.ย. 2555 ได้มีเหตุโจรกรรมรถยนต์ ปิคอัพโตโยต้า จำนวน 9 คัน และรถปิกอัพอีซูซุ จำนวน 2 คัน โดยเหตุเกิดในท้องที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ จำนวน 7 คัน และอำเภอหล่มสัก 4 คัน โดยทางตำรวจได้ทำการแกะรอยสืบสวนอย่างต่อเนื่อง และได้ภาพนายพนม หรือไก่ พรมชาติ หนึ่งในผู้ต้องหาจากกล้องวงจรปิด จึงได้เฝ้าดูพฤติกรรมจนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมาได้พบบุคคลดังกล่าวบริเวณลานจอดรถห้างโลตัสเพชรบูรณ์ จึงเข้าจับกุมพร้อมด้วยผู้ต้องหาอีกหนึ่งคนคือนายสมศักดิ์ หรือหมี พรมชาติ ซึ่งเป็นพี่ชายของนายไก่

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมมือกันโจรกรรมรถยนต์จริง พร้อมกับซัดทอดไปยัง นายสมหมาย หรือหยอง วงศ์วิบูลกิจ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/23 หมู่ 10 ต.ปางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นักแข่งเจ๊ตสกีชื่อดัง อ้างว่าเป็นผู้ลงมือร่วมก่อเหตุอีกด้วย โดยจะใช้รถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ 4 ประตู สีน้ำตาลและบางครั้งก็ใช้รถยนต์เก๋งมาสด้า 2 สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะใช้ก่อเหตุ โดยมีนายสมศักดิ์ เป็นคนขับมาจอดและนั่งอยู่ในรถเพื่อรอดูรถเป้าหมาย เมื่อเจอแล้วก็จะให้นายพนม ทำหน้าที่คอยเดินตามเจ้าของรถเข้าไปภายในห้างเฝ้าดูพฤติกรรมของเจ้าของรถ จากนั้นนายสมหมาย ก็จะลงมือโจรกรรมรถเป้าหมาย เมื่อได้แล้วก็จะติดต่อกันทางโทรศัพท์ให้นายสมศักดิ์ ขับรถมารับ ส่วนนายสมหมาย ก็จะขับรถที่โจรกรรมได้หลบหนีไปซ่อนไว้ที่สวนยางพาราที่ซื้อไว้ที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และนำไปขายส่งต่อที่ประเทศลาวฝั่ง อ.ท่าลี่ จ.เลย


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวนายสมหมาย ที่สวนยางพารา อ.หล่มเก่า แต่ก็คว้าน้ำเหลว เนื่องจากนายสมหมาย ไหวตัวทันและหลบหนีไปก่อนหน้า เมื่อตรวจสอบบริเวณสวนยางพารา พบหลักฐานเป็นเอกสารของผู้เสียหาย ทะเบียนรถ ซึ่งถูกผู้ต้องหาจุดไฟเผาไปเกือบหมด เพื่อเป็นการทำลายหลักฐาน และพบเจ็ตสกีของนายสมหมาย จำนวน 4 คัน จอดเก็บอยู่หน้าบ้านพักคนงานภายในสวนยางพาราดังกล่าว จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน


สำหรับนายสมหมาย หรือหยอง วงศ์วิบูลกิจ ที่หลบหนีไปนั้นเป็นนักแข่งเจ๊ตสกีชื่อดัง ในรุ่น Runabout 800 stock สังกัดค่ายเจ๊ตสกีชื่อทีม OZZA และเคยได้อันดับ 3 ใน Novice Runabout 800 stockของสมาพันธ์บางกอกเจ็ทสกี. (BKJ.) สนามที่ 2 เมื่อปี 2011 มีโปรแกรมจะลงแข่งขันที่ จ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 16 – 17 มิ.ย. 2555 นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์