สลด!! ดาบตร.โหดฟัน หมาไทยเละ!! ฉุนกัดไก่ชนตาย

สลด!! ดาบตร.โหดฟัน หมาไทยเละ!! ฉุนกัดไก่ชนตาย

จากกรณีที่เฟซบุ๊ก "เพื่อนข้างถนน"  ซึ่งจัดทำขึ้นโดยกลุ่มคนที่ต้องการช่วยเหลือสุนัขและแมวเร่ร่อน   

นำเสนอข้อมูลของสุนัขเร่ร่อน บริเวณแฟลตตำรวจ 11-12 ย่านซอยอุดมสุข ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันจนขาขวาขาด และฟันซ้ำที่หัวจนแผลลึกถึงกะโหลกเป็นทางยาว 2 แผล โดยอ้างว่าสุนัขดังกล่าวถูกตำรวจยศ นายดาบตำรวจ ที่พักอาศัยอยู่ในแฟลตดังกล่าวเป็นคนทำร้าย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. วันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งรุ่งเช้าเวลาประมาณ 10.00 น. มีคนพบเห็น จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์สมุทรปราการ ก่อนถูกย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสัตว์ศรีวรา


ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลสัตว์สมุทรปราการพบว่า มีกรณีดังกล่าวขึ้นจริง
 
โดยวันเกิดเหตุรับสุนัขเพศผู้สีน้ำตาล อายุประมาณ 1 ปีเศษไว้ สภาพบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลถูกฟันที่หัวเป็นทางยาวลึกถึงกะโหลก เย็บกว่า 50 เข็ม นอกจากนี้ ขาหลังด้านขวายังถูกฟันจนขาด และสุนัขเสียเลือดไปมาก แพทย์ต้องเย็บปิดปากแผลและให้น้ำเกลือ ขณะที่ผู้นำมาส่งตัวให้รายละเอียดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ สังกัดกองกำกับการ 2 สน.ทางด่วน 1 พักอาศัยอยู่ในแฟลตตำรวจส่วนกลาง ตั้งอยู่ในพื้นที่ สน.อุดมสุข ทั้งนี้  ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลล่าสุดทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวสิ้นใจแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันเดียวกัน


สลด!! ดาบตร.โหดฟัน หมาไทยเละ!! ฉุนกัดไก่ชนตาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รองผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า
 
ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและสั่งการให้ตรวจสอบแล้ว  พบว่าตำรวจที่ก่อเหตุรายนี้คือ ด.ต.สายันต์ ทวีสินธ์ สังกัดกองกำกับการ  2 สน.ทางด่าน 1 ปฏิบัติหน้าที่งานด้านการจราจร สำหรับเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องน่าสลดใจที่ไม่ควรเกิดขึ้น  เบื้องต้นจากการสอบถามพบว่าสุนัขดังกล่าวไล่กัดไก่ที่ ด.ต.สายันต์ เลี้ยงไว้จนตาย ด้วยความโมโห ด.ต.สายันต์ จึงคว้ามีดพร้าดายหญ้าฟันสุนัขจนบาดเจ็บสาหัส   ซึ่งในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ด.ต.สายันต์ ไปชำระค่าปรับในอัตราโทษสูงสุดในข้อหาลหุโทษทารุณกรรมสัตว์ แต่ต่อมาทราบว่าสุนัขดังกล่าวตายแล้ว จึงสั่งให้เปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุดข้อหาลหุโทษทำร้ายและฆ่าสัตว์  ซึ่งในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ด.ต.สายันต์ ได้เดินทางไปชำระค่าปรับแล้ว นอกจากนี้  ได้สั่งให้ ด.ต.สายันต์ เดินทางไปโรงพยาบาลสัตว์ศรีวรา เพื่อจัดการเรื่องค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดด้วย

               
ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน  ที่กองบังคับการตำรวจจราจร นายโรเจอร์ โลหนันท์ เลขาธิการมูลนิธิสมาคมพิทักษ์สัตว์ (ไทย)
 
พร้อมด้วยตัวแทนจากผู้จัดทำเฟซบุ๊ก "เพื่อนข้างถนน" เข้าพบพ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รองผู้บังคับการตำรวจจราจร  เพื่อขอทราบการดำเนินการของราชการภายหลังเกิดเหตุ  ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้หารือกัน โดยได้ข้อสรุปว่า กองบังคับการตำรวจจราจรจะให้ด.ต.สายันต์ ร่วมการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้สุนัขที่ตายไป ซึ่งทางกลุ่ม "เพื่อนข้างถนน" เตรียมที่จะดำเนินการที่วัดธาตุทองในวันที่ 15 มิถุนายน

               
ทั้งนี้ เพื่อแสดงความสำนึกและรับผิดชอบต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น จะมีคำสั่งโยกย้ายการปฏิบัติหน้าที่ของ ด.ต.สายันต์
 
จากการปฏิบัติหน้าที่งานจราจร มาทำหน้าที่สิบเวรประจำสำนักงาน เพื่อไม่ให้ต้องทำงานใกล้ชิดประชาชนทั่วไป โดยคำสั่งดังกล่าวจะออกในเย็นวันนี้  ส่วนเรื่องการดูแลสถานที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น กองบังคับการตำรวจจราจรได้ตรวจสอบและสั่งกำชับเรื่องการทำผิดกฎที่พักอาศัยแล้ว  โดยเฉพาะเรื่องการเลี้ยงสัตว์  ซึ่งเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นทราบว่ามีสาเหตุมาจากสุนัขตัวดังกล่าวกัดไก่ที่ด.ต.สายันต์เลี้ยงไว้จนตาย จึงถูกด.ต.สายันต์ทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว  

               
นอกจากนี้ พ.ต.อ.คมศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในทางราชการนั้นคงต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน เนื่องจากระเบียบปฏิบัติของราชการมีกำกับไว้
 
หากการปรามครั้งนี้ไม่มีผลให้เกิดความสำนึก และยังพบว่ามีการกระทำผิด หรือข่มขู่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ก็ต้องลงโทษในลำดับที่รุนแรงขึ้นตามระเบียบ แต่ยืนยันว่าผู้กระทำความผิดก็ต้องรับโทษ จะใช้เส้นสาย หรืออำนาจอื่นใดๆนอกเหนือระบบมาข่มขู่ไม่ได้เด็ดขาด

               
ด้านนายโรเจอร์ เปิดเผยเช่นกันว่า กรณีดังกล่าวอยากให้สังคมช่วยหันมามองเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ และช่วยกันสอดส่องดูแล ทางสมาคมไม่ได้นิ่งนอนใจ

 ยังดำเนินการในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการต่อต้านการค้าสุนัขที่ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ผลักดันยากมาก และสมาคมดำเนินการเรื่องนี้มาหลายปี แต่ก็ผลักดันไม่สำเร็จ เนื่องจากขบวนการดังกล่าวมีเครือข่ายและอิทธิพล  ขณะที่เรื่องของกฎหมายอยากขอความร่วมมือรัฐบาล หรือผู้เกี่ยวข้องช่วยดูเรื่อง พ.ร.บ.สวัสดิภาพสัตว์และป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ที่คงค้างอยู่ในสภาผู้แทนราษฎรมานานมากแต่ไม่ทราบด้วยเหตุผลใด พ.ร.บ.ดังกล่าวจึงไม่ผ่านออกมาบังคับใช้เสียที
 


ขอบคุณภาพจาก Facebook เพื่อนข้างถนน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์