สุดอึ้ง! ภาพศพทารก7 เดือนว่อนเน็ตจีน หลังแม่ถูกบังคับทำแท้ง

ภาพจาก มติชนภาพจาก มติชน


ภาพที่มีจุดประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นทารกคนหนึ่ง ซึ่งมารดาถูกบังคับให้ทำแท้งกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตของจีนตกตะลึงเป็นอย่างมาก
 
เฟิง เจียเหม่ย จากตำบลเฉินปิง ในมณฑลชานสี ทางตอนกลางของประเทศ ลักลอบไปทำแท้งเถื่อนโดยมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายหนึ่งให้ความช่วยเหลือ ขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน นักเรียกร้องสิทธิเผยว่า เธอถูกบังคับให้กระทำเช่นนั้น เนื่องจากเธอไม่มีเงินพอจ่ายค่าปรับสำหรับการมีบุตรคนที่ 2 ซึ่งสูงถึง 20,000 หยวน โดยระบุว่า นโยบาย "บุตรคนเดียว" ของรัฐบาลจีน เป็นปัจจัยที่บีบบังคับให้สตรีต้องไปทำแท้ง ซึ่งถูกปฏิเสธเสมอมา

หนังสือพิมพ์โกลบอล โพสต์ของจีน รายงานว่า หน่วยงานด้านวางแผนครอบครัวของจีนทั้งจากส่วนท้องถิ่นและส่วนกลาง กำลังสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว
 
นักเรียกร้องจากกลุ่ม All Girls Allowed เผยว่า เรื่องราวของนางเฟิง แสดงให้เห็นว่า นโยบายบุตรคนเดียวของจีน ยังคงสร้างความรุนแรงต่อสตรีทุกวัน โดยกล่าวว่า กลุ่มได้พูดคุยกับนางเผิงและนายเติ้งจีหยวน สามีของเธอแล้ว นายเติ้งเผยว่า ภรรยาของเขาถูกบังคับให้ไปทำแท้งที่โรงพยาบาล และถูกกักขังตัวก่อนที่จะลงมือ
 
สื่อท้องถิ่นอ้างคำกล่าวของ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่ไม่เปิดเผยชื่อในตำบลเฉินปิง ที่อ้างว่าไม่ได้บังคับให้เธอไปทำแท้ง แต่ผู้เสียหายสมัครใจเอง ขณะที่ญาติของทั้งสองเผยว่า ทั้งสองคนไม่เห็นด้วยกับการทำแท้ง รวมถึงยืนยันความถูกต้องของภาพถ่ายที่ถูกโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นภาพของนางเฟิง นอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาล โดยข้างๆเป็นร่างไร้วิญญาณของทารกที่โชกไปด้วยเลือด
 
ขณะที่มีผู้แสดงความคิดเห็นในเว็บไซต์ข่าว netease.com ว่า การกระทำที่เลวร้ายเช่นนี้มีแต่ญี่ปุ่นและนาซีที่ทำได้ แต่มันเกิดขึ้นจริงแล้ว และคงไม่สามารถกล่าวอะไรได้อีก นอกจากคนที่กระทำผิดสมควรถูกประหารชีวิต  โดยในเว็บไซต์โกลบัล ไทมส์ มีผู้แสดงความเห็นว่า การบังคับให้ทำแท้งเมื่อสตรีมีอายุครรภ์มากเป็นสิ่งที่สมควรประณามและต้องยกเลิก แต่นั่นไม่ควรถูกนำเป็นเหตุผลเพื่อนำมาหักล้างนโยบายบุตรคนเดียวทั้งหมด

จีนริเริ่มนโยบาย"บุตรคนเดียว"ในช่วงปลายยุค 1970 เพื่อควบคุมจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่ปัจจุบันประชากรจีนพุ่งสูงกว่า 1.3 พันล้านคน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์