ตร.คาดแจ้ง3ข้อหาหนักมือยิงรถเมล์59

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ผบก.น.2 ขอเวลารวบรวมพยานหลักฐาน ให้ชัดเจนก่อนออกหมายจับนักเรียนช่าง ยิงคนบนรถเมล์ดับ 2 ศพ คาดแจ้ง 3 ข้อหาหนักมือยิง และร่วมฆ่าเพื่อนร่วมแก๊งได้

พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ กล่าวถึงความคืบหน้า คดีกรณีเกิดเหตุนักเรียนช่าง ใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริบนรถโดยสารประจำทาง สาย 59 จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย ว่า ขณะนี้ ทางตำรวจเร่งติดตามบุคคลต้องสงสัยจำนวน 5 - 6 คน ที่ได้ตามภาพจากกล้องวงจรปิดอยู่ ซึ่งขั้นตอนการสืบสวน ต้องนำคนที่มีพฤติกรรม และรูปพรรณสัณฐานที่ใกล้เคียงกับคนร้ายที่ได้มาสอบสวนก่อน โดยยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการจับกุมหรือออกหมายจับใคร เนื่องจากทางตำรวจต้องการที่จะได้ชื่อ และนามสกุล ที่ชัดเจนของคนร้าย ถึงแม้ว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจะพอขอหมายจับได้ แต่จะไม่ชัดเจนเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถออกได้ในเร็วๆ นี้ ถ้าได้หลักฐานชัดเจน ครบทั้งหมด เพราะหากรีบออกไปคงไม่เป็นประโยชน์ต่อคดี โดยยืนยันว่าจะทำคดีนี้ให้ดีที่สุด จากการตรวจสอบน่าจะมีคนร้ายทั้งสิ้นจำนวน 6 คน

ในส่วนการออกหมายจับนั้นจะแจ้งข้อหาอะไรก็ขึ้นอยู่กับหลักฐานที่ได้มาว่าชี้ชัดไปที่ใครเป็นคนยิงปืนขึ้นไปบนรถเมล์ เบื้องต้นคาดว่า จะสามารถแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในทางสารธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนคนที่เหลือต้องดูพฤติกรรมว่ามาร่วมด้วยในลักษณะใด อาจยืนดู หรือชี้เป้า สนับสนุนให้ยิง แต่เท่าที่ดูแล้วคาดว่าน่าจะเข้าข่ายร่วมฆ่าผู้อื่น เพราะมีพฤติกรรมสนับสนุนส่งเสริมกันหนีไปด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตามขอเวลาดูรายละเอียดพยานที่แน่ชัดที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งที่ป้ายรถเมล์ และบนรถเมล์ ซึ่งตำรวจกำลังเร่งสอบสวนอยู่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์