ล่า6นักเรียนนักเลงยิงคู่อริตาย

ล่า6นักเรียนนักเลงยิงคู่อริตาย

วันนี้ ( 14 มิ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ดูแลงานสืบสวนสอบสวน เปิดเผยความคืบหน้ากรณีกลุ่มนักเรียนนักเลงใช้อาวุธปืนยิงใส่รถประจำทางสาย 59 วิ่งระหว่างรังสิต-อนุสาวรีย์ชัยฯ บริเวณป้ายรถเมล์หน้าอาคารช่างการบินไทย เป็นเหตุให้ นายวันชัย ทองสองแก้ว อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ และนางยุพา พรายงาม อายุ 48 ปี เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน เวลา 17.45 น. พื้นที่ สน.ดอนเมือง ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีพยานที่เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก มีเพื่อนคนตายที่เห็นและจำหน้าคนร้ายได้ กล้องซีซีทีวีสามารถจับภาพคนร้ายได้ ในหลายช่วงหลายตอนขณะนี้หน้าตาอาจไม่ชัด แต่กำลังพยายามทำให้ชัดเจนขึ้น ส่วนคู่กรณีน่าจะเป็นกลุ่มนักเรียนโรงเรียนคู่อริ (โรงเรียนเทคนิคดอนเมือง) โดยทางอาจารย์ทั้ง 2 โรงเรียนก็มาร่วมกันในการสืบสวนติดตาม ที่ผ่านมาคู่นี้ถือว่าเคยก่อเหตุกันมาตลอดตั้งแต่สมัยก่อนนานมาแล้ว โดยทางตำรวจและอาจารย์ก็ไปนั่งเฝ้าแทบจะทุกป้ายรถเมล์ แต่ป้ายดังกล่าวที่รถเมล์ผ่านพอดีไม่มีอาจารย์และตำรวจอยู่และมาก่อเหตุพอดี

เมื่อถามว่าภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้มามีผู้ก่อเหตุทั้งหมดกี่คน พล.ต.ต.พิสิฎฐ์กล่าวว่า 6 คน แต่งตัวคล้ายนักเรียนคู่กรณีเป็นวัยรุ่นและมีนอกเครื่องแบบด้วย โดยภาพจับได้แต่ค่อนข้างใกล้ คาดว่าภายในวันพรุ่งนี้ (15 มิถุนายน) จะสามารถออกหมายจับตามภาพสเกตซ์ได้ เพราะให้เจ้าหน้าที่เร่งสเกตซ์ภาพคนร้ายแล้ว ซึ่งหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้คว้ากลุ่มนักเรียนที่มีประวัติว่าจะก่อเหตุรุนแรงมาตรวจสอบ 5 คน แต่ก็ไม่ใช่ วันนี้ทางตำรวจก็จะไปตรวจสอบอีกประมาณ 20 คน เพื่อเร่งหากลุ่มคนร้ายที่แน่นอนมาดำเนินคดีให้ได้เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ เชื่อว่าจะสามารถจับได้แน่นอน หลังจากที่เกิดเหตุกลุ่มนักเรียนโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ ซึ่งเป็นกลุ่มคนตายก็เดินทางมาที่ สน.ดอนเมือง จนเต็มโรงพักในตอนดึก ตนอยากให้กลุ่มนักเรียนโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ใจเย็นๆ อย่าคิดก่อเหตุแก้แค้นคู่อริ เพราะอาจทำให้เรื่องบานปลาย อาจารย์ของสถาบันก็ต้องช่วยตำรวจในการสอดส่องดูแลด้วย

สำหรับเหตุคนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ดำ เป็นพาหนะ ก่อนคนซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนลูกซอง (ลูกปลาย) ยิงใส่กลุ่มนักศึกษาเทคโนโลยีบางกะปิ ขณะยืนรอรถที่ปากซอยอ่อนนุช 47 (มุ่งหน้าไปทางประเวศ) แขวง-เขตสวนหลวง กทม. เป็นเหตุให้ นายจักรียวัฒน์ พิมมโส อายุ 18 ปี ถูกยิงกระสุนฝังในที่ศีรษะ นายอนุวัฒน์ บังบาน อายุ 20 ปี ถูกยิงด้านหลัง 1 นัด และนายสมนึก เอมบำรุง อายุ 20 ปี ถูกยิงด้านหลัง 2 นัด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน เวลา 17.30 น. พื้นที่ สน.พระโขนง ว่า คดีนี้ค่อนข้างยาก โดยให้ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง กับกก.สส.บก.น.5 เร่งตรวจสอบหาข้อมูล สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มคู่กรณีแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์