ผบ.ตร.เผยขั้นตอนโกงสอบนายสิบตำรวจ

ผบ.ตร.เผยขั้นตอนโกงสอบนายสิบตำรวจ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยขั้นตอนการทุจริตสอบเข้าตำรวจระดับนายสิบแต่ละสนามสอบจะใช้ผู้กระทำผิดเกือบ 20 คน แบ่งหน้าที่ชัดเจนก่อนส่งรหัสเฉลยข้อสอบ 120 ข้อใช้เวลาทำเพียง 10 นาที

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าการสืบสวนสอบสวนการทุจริตบรรจุสอบเป็นนายสิบตำรวจ

มีความคืบหน้าจนพบว่าแต่ละสนามสอบขบวนการทุจริตจะใช้สมาชิก 15-20 คน แบ่งกันทำหน้าที่ ส่วนหนึ่งเข้าไปสอบจริงเพื่อเฉลยคำตอบ ส่งสัญญาณกลับออกมานอกห้องสอบให้ทีมงาน ช่วงนี้จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นทีมงานที่อยู่ด้านนอกจะส่งสัญญาณกลับไปยังผู้สอบให้เตรียมความพร้อม และลงมือทำข้อสอบพร้อมกัน โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในการทำข้อสอบ 120 ข้อ จากนั้นจะมีการส่งสัญญาณเพื่อทวนคำตอบอีกครั้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาด ส่วนการจดจำรหัสข้อสอบและคำตอบอยู่ระหว่างการขยายผล จึงกำชับให้ทีมสืบสวนจับกุมยกขบวนการนี้สิ้นซากและจัดทำแฟ้มประวัติ ส่งไปยังหน่วยต่าง ๆ ป้องกันไม่ให้บุคคลเหล่านี้ทุจริตการสอบได้อีก

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยด้วยว่าการปลอมแปลงเอกสารเข้าสอบซึ่งจับได้ในพื้นที่ภูธรภาค 9 นั้น เป็นคนละขบวนการกับที่ใช้เครื่องส่งสัญญาณในพื้นที่อื่น และเชื่อว่าอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ใช้ซื้อมาจากย่านบ้านหม้อแล้วนำมาดัดแปลงเพื่อใช้ในการทุจริต.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์