รองผบช.น.เอาจริงเปิดศูนย์ “เหยี่ยวถนน” ปราบปรามแก๊งซิ่งผิดกฎหมาย

รองผบช.น.เอาจริงเปิดศูนย์ “เหยี่ยวถนน” ปราบปรามแก๊งซิ่งผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน พล.ต.ต.วรศักดิ์  นพสิทธิพร รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานจราจร
 
พร้อมด้วย พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด ผบก.จร. ร่วมกันแถลงข่าวมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ โดยเฉพาะกลุ่มแข่งรถจักรยานยนต์  และผลการระดมจับกุมท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ที่ผิดกฎหมาย พร้อมกับนำรถแบ๊กโฮมาทำลายท่อไอเสียรถ จักรยายยน์ที่ตรวจยึดได้จำนวนมากด้วย

 พล.ต.ต.วรศักดิ์เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครเกิดปัญหาการแข่งรถในทางสาธารณะบ่อยครั้ง
 
โดยเฉพาะกลุ่มแข่งรถจักรยานยนต์ หรือแก๊งเด็กแว้น ทาง บช.น.จึงได้มีมาตรการการดำเนินการเพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามการกระทำดังกล่าว ดังนี้ 1.จัดชุดพิเศษเข้าจับกุมการแข่งรถในทางสาธารณะและผู้สนับสนุน (ที่ผ่านมามีผลจับกุมตั้งแต่เดือน ม.ค.55-ปัจจุบัน จำนวน 325 ราย)

 2.ตรวจยึดและจับกุมรถจักรยานยนต์กลุ่มเสี่ยง หลัง เวลา 22.00 น. ทุกวัน

เพื่อเป็นการป้องปรามการเข้าร่วมกระทำความผิดและสนับสนุนการแข่งรถ โดยเฉพาะคืนวันศุกร์-เสาร์ อย่างเฉียบขาด พร้อมทั้งตรวจสารเสพติดผู้ขับขี่ทุกราย 3.ตรวจสอบจับกุมร้านตกแต่งเครื่องยนต์ ดัดแปลงท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ใช้สนับสนุนการแข่งรถในทางสาธารณะ ซึ่งการระดมจับกุมท่อไอเสียจักรยานยนต์ เสียงดัง ในรอบอาทิตย์ที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดได้จำนวน 420 ท่อ

 พล.ต.ต.วรศักดิ์กล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้ขับขี่รวมไปถึงเจ้าของร้านตกแต่งรถจักรยานยนต์ อย่าติดตั้งดัดแปลงท่อไอเสียเสียงดังหรือใช้ท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน (มอก.) อย่างเด็ดขาด หากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตรวจพบจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

 นอกจากนี้ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จสูงสุดในการป้องกันการแข่งรถ บช.น.จึงได้เปิดศูนย์ข้อมูลปราบปรามรถแข่ง “เหยี่ยวถนน” (STREET HAWK) 

เพื่อแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน ช่วยสอดส่องติดตามพฤติกรรมของรถจักรยานยนต์แข่ง รถจักรยานยนต์เสียงดัง กลุ่มรถจักรยานยนต์มั่วสุมเวลากลางคืน ตามพื้นที่ต่างๆ

 โดยการแจ้งข้อมูล หมายเลขทะเบียนรถ ชื่อผู้ขับขี่ แหล่งซุกซ่อน แหล่งมั่วสุม
 
ร้านตกแต่งเครื่องยนต์ ร้านดัดแปลงท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ผู้สนับสนุนการแข่งรถผิดกฎหมาย หรือข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ในการป้องกันปราบปรามแข่งรถในทางสาธารณะ ผ่านช่องทางโทร.1197 หรือเว็บไซต์จราจรตาเพชร
trafficpolice.go.th

 ซึ่ง บช.น.จะปกปิดผู้แจ้งเป็นความลับ และนำข้อมูลที่ได้รับแจ้ง ใช้เป็นฐานข้อมูลในการสืบสวนติดตามพฤติกรรม ผู้ขับขี่รถแข่ง รถจักรยานยนต์เสียงดัง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์