นักเรียนนักเลงซัลโวดับอริ บนรถเมล์สาย59ผู้โดยสารโดนลูกหลงตาย1เจ็บ2

ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"

เมื่อเวลา 17.45 วันที่ 13 มิ.ย. ขณะที่ ร.ต.อ.สุเทพ ปานสีเส้ง ร้อยเวร สน.ดอนเมือง

กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนที่ สน.ดอนเมือง ก็ได้รับแจ้งเหตุจาก นายทองใบ โพธิ์ศรีราช อายุ 53 ปี พนักงานขับรถโดยสารสาย 59 หมายเลขทะเบียน 12-0332 กทม. เลขข้างรถ 1-40093  วิ่งระหว่าง รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยฯ ว่า มีนักเรียนใช้อาวุธปืนไล่ยิงอริต่างสถาบันบนรถ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 2 คน เบื้องต้นพนักงานขับรถเมล์ได้นำรถเลี้ยวเข้ามาจอดไว้ในสน.ดอนเมือง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.สำราญ นวลมา ผกก.สน.ดอนเมือง


 เมื่อตรวจสอบบนรถประจำทางสายที่ 59 พบศพนายวันชัย ทองสองแก้ว หรือเจ๊ก อายุ 21 ปี นักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์

สภาพสวมเสื้อสีขาว กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบสีแดง ข้างตัวพบปลอกมีดเหน็บอยู่ข้างตัว ถูกยิงที่ใต้รักแร้ซ้าย นอนเสียชีวิตบนพื้นรถเมล์ ส่วนอีกรายทราบชื่อ นางยุพา พรายงาม อายุ 48 ปี ผู้โดยสาร สวมเสื้อสีม่วง กางเกงยืนส์ ถูกยิงที่ศีรษะด้านซ้าย เสียชีวิตบนเบาะนั่งฝั่งด้านซ้าย ติดกับประตูทางขึ้นลง ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นายชัยสิทธิ์ ท้ายเมือง 22 ปี อาการสาหัส และน.ส.ภาสินี เจียนจิตภู่ อายุ 18 ปี ถูกยิงที่แขน เบื้องต้นนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลฯ


 สอบสวน นายทองใบ ให้การว่า ระหว่างขับรถเมล์คันดังกล่าว มาที่บริเวณเมเจอร์รัชโยธิน ก็ได้รับกลุ่มนักเรียนกลุ่มหนึ่งขึ้นมา
 
จนกระทั่งรถวิ่งมาถึงหน้าวัดดอนเมือง มีนักเรียนอีกกลุ่มหนึ่งรออยู่ที่ป้ายรถเมล์ ต่างพยายามวิ่งกรูขึ้นมาบนรถ ตนจึงปิดประตูและขับหนีออกมาทันที และมาถึงป้ายตรงข้ามอาคารฝ่ายช่างการบินไทย มีผู้โดยสารโบกรถจึงจอดรับ จังหวะนั้นมีนักเรียน 5-6 คน ใช้อาวุธปีนยิงขึ้นมาบนรถ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ตนจึงรีบขับรถเข้ามาจอดที่หน้า สน.ดอนเมือง และแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที


 ด้าน พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเป็นการทะเลาะซึ่งหน้า ซึ่งกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุอาจส่งข้อความทางโทรศัพท์มาหาเพื่อน

ว่ามีคู่อริอยู่บนรถเมล์คันดังกล่าว จึงมาดักรอเพื่อก่อเหตุ ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ที่จุดเกิดเหตุมีนักเรียนอยู่ 6 คน ซึ่ง 1ในนั้นได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงขึ้นมาบนรถ ก่อนจะวิ่งแยกย้ายหลบหนีไปซึ่งเบื้องต้นจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่น่าเป็นเยาวชนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร็วที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์