งัดกฎเหล็กปราบเด็กแว้น คุกผู้ปกครอง3เดือนปรับ3หมื่น

งัดกฎเหล็กปราบเด็กแว้น คุกผู้ปกครอง3เดือนปรับ3หมื่น

นครบาลสั่งทุกสน. งัดกฎเหล็กปราบเด็กแว้น ประสาน กทม. กรมรง.อุตฯ บังคับใช้กฎหมายเล่นงาน 'ผู้ให้การสนันสนุน' ทั้งโทษจำคุก ทั้งโทษปรับ ไม่มีการละเว้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 55  พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รับผิดชอบงานจราจร ออกมาตรการแก้ปัญหาการแข่งรถในทางสาธารณะ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุก สน.ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับกลุ่มผู้สนับสนุนให้มีการแข่งรถ

 โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีคำสั่ง 1. ให้ทุกสถานีตำรวจประสาน กทม. กวาดล้างจับกุมร้านแต่งรถเถื่อน

ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ม.16 , ม.17 , ม.56 และตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข ม.33 , ม.71 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกและโทษปรับ และร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมตรวจสอบจับกุมร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน ตาม พ.ร.บ. ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 ตาม ม.36 , ม.55 ในข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน

ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมทั้งตรวจยึดอุปกรณ์ 

         
2. เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมกลุ่มผู้กระทำผิดได้ ให้ตรวจหาสารเสพติดทุกคน ไม่มียกเว้น ให้ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด และขยายผลจัดการกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน
 
3. ให้ตรวจยึดรถ ของกลางทั้งหมดเป็นของแผ่นดิน และต้องดำเนินคดีกับผู้ปกครอง ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งให้ทุกสถานีรายงานผลให้ทราบต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์