ดีเอสไอขอนักโบราณคดีใต้น้ำช่วยตามหาทนายสมชาย

ดีเอสไอขอนักโบราณคดีใต้น้ำช่วยตามหา"ทนายสมชาย"

พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2549 14:00 น.

ดีเอสไอขอนักโบราณคดีใต้น้ำ ร่วมตรวจสอบหาหลักฐาน"ทนายสมชาย"ในแม่น้ำแม่กลอง ขณะที่"คุณหญิงหมอ"ระบุ พรุ่งนี้ ทราบผลคราบเลือกบนถังน้ำมันว่าเป็นของมนุษย์หรือไม่

วันนี้ (18 มี.ค.) พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ดีเอสไอ ได้ประสานกรมศิลปากร เพื่อขอนักโบราณคดีใต้น้ำ ที่จังหวัดจันทบุรี ร่วมตรวจสอบแม่น้ำแม่กลอง ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เพื่อหาพยานหลักฐานที่เป็นวัตถุที่จะมีความเกี่ยวข้องกับคดีนายสมชาย นีละไพจิตร ประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม ที่ถูกอุ้มหายตัวไป ตั้งแต่ วันที่ 12 มีนาคม 2547 โดยจะระดมทีมงานลงน้ำเพื่อสืบค้นในแม่น้ำแม่กลองตั้งแต่ช่วงโรงเจวัดบ้านโป่ง ถึงศาลเจ้าแม่เบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่ 09.00 น. วันอังคารที่ 21 มี.ค.นี้ และหากทีมใต้น้ำไม่เพียงพอ จะประสานหน่วยทำลายใต้น้ำ ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ มาร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจสอบคราบเลือดที่พบบนคราบไขมันบนฝาถังน้ำมันที่งมได้เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่าเป็นเลือดมนุษย์หรือไม่ และหากผลตรวจสอบดีเอ็นเอ พบว่า ตรงกับลายพิมพ์ดีเอ็นเอของนายสมชาย ก็จะระดมทีมตรวจหาหลักฐานในแม่น้ำแม่กลองบริเวณดังกล่าวทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะมีความมั่นใจเรื่องการจับสัญญาณโทรศัพท์ของคนร้ายที่ใช้ในพื้นที่เดียวกันที่ราชบุรี

ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า คาดว่า ในเย็นวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) ก็จะทราบผลการตรวจว่าเลือดที่พบบนฝาถังน้ำมันที่งมมาได้จะเป็นเลือดมนุษย์หรือไม่ หากเป็นเลือดมนุษย์ ก็จะทำการต่อดีเอ็นเอ เพื่อตรวจเปรียบเทียบกับลายพิมพ์ดีเอ็นเอของนายสมชายทันที แต่ตนก็ไม่แน่ใจว่าจะทำได้เพียงใด เนื่องจากหลักฐานนานมากแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์