สลด! ม.3 ผูกคอตายกลัวพ่อแม่ไม่มีเงินส่งเสียให้เรียนต่อ

สลด! ม.3 ผูกคอตายกลัวพ่อแม่ไม่มีเงินส่งเสียให้เรียนต่อ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (12 มิ.ย.) พ.ต.ท.วุฒิชัย หอมกรุ่น สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านหนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ

รับแจ้งมีคนผูกคอตายภายในแคมป์คนงานตัดอ้อย ม.1 บ้านวไล ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนและหน่วยกู้ภัยเพชรเกษมหัวหินรุดไปยังที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพักคนงานชั้นเดียวปลูกเรียงเป็นแถวมีคนงานยืนจับกลุ่มพูดวิพากษ์วิจารณ์อยู่  พบศพ น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนหนองพลับวิทยา  ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ใช้เชือกลูกเสือสีขาวผูกคอแน่นแขวนกับขื่อบ้านในชุดเสื้อยืดคอกลมสีชมพู กางเกงขายาวลายสีน้ำเงิน

ก่อนมีคนนำร่างลงมาคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วราว 5 ชม. ใกล้กันพบจดหมายลาตายลายมือผู้ตายข้อความ “ถึงแม่ หนูปวดหัวมากกับปัญหาครอบครัว ถ้าไม่มีหนูแม่คงไปไหนได้สะดวก หนูไม่อยู่แม่ดูแลตัวเองด้วยน่ะ หนูรักแม่มากน่ะ จากลูก” จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่ง รพ.หัวหิน ให้แพทย์ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนนางน้ำอ้อย (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 30 ปี มารดาผู้ตายเล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า
 
ตนรับจ้างตัดอ้อยมีลูกกับสามีเก่าด้วยกัน 4 คน น.ส.สวย  เป็นลูกคนโต เป็นเด็กดีช่วยเหลือครอบครัวมาตลอด ทุกครั้งหลังเลิกเรียนจะกลับมาช่วยตนถางหญ้าเป็นประจำ ก่อนหน้านั้นลูกสาวชอบเล่าให้ฟังว่าโตขึ้นอยากเป็นทหาร แต่กลัวตนจะส่งเสียให้เรียนไม่ไหวเพราะยากจนและมีลูกหลายคน เลยคิดมากกลายเป็นคนเงียบขรึม ช่วงหัวค่ำตนนอนอยู่กับ สามีใหม่อยู่ห้องข้างๆ ตกดึกสามีตื่นลุกขึ้นมาดื่มน้ำก็พบว่าลูกสาวแขวนคอห้อยโตงเตงอยู่ จึงแก้เชือกออกและช่วยกันปฐมพยาบาล แต่ไม่ทันการก่อนโทรแจ้งตำรวจ

ด้าน นายจงรัก จันทวงศ์ อายุ 55 ปี ผอ.โรงเรียนหนองพลับวิทยา กล่าวว่า รู้สึกตกใจมากหลังทราบข่าว น.ส.สวย เสียชีวิต

ปกติผู้ตายเป็นคนเรียนดีและอยู่ในระหว่างขอทุนการศึกษาให้ เป็นที่รักใคร่ของคุณครูและเพื่อนๆทุกคน มาระยะหลังทราบข่าวว่าพ่อแม่เด็กชอบทะเลาะกันบ่อยครั้งและมาปรึกษา ซึ่งตนก็ได้แนะนำว่าหากไม่มีที่พักจริงๆ ก็ให้มาพักกับครูที่โรงเรียน เบื้องต้นตำรวจคาดว่าผู้ตายคงคิดมากเก็บกดกับปัญหาครอบครัวและการเรียน กลัวว่าพ่อแม่จะไม่มีปัญญาส่งเสียให้เรียนจนถึงที่ตัวเองตั้งใจไว้ จึงตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหาชีวิตดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์