บั้งไฟเถื่อนตกใส่อาคารก่อสร้างคนงานแตกตื่นวิ่งหนีตายวุ่น

บั้งไฟเถื่อนตกใส่อาคารก่อสร้างคนงานแตกตื่นวิ่งหนีตายวุ่น

 11 มิ.ย.55 นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภอยางชุมน้อย ได้รับแจ้งมีเหตุบั้งไฟตกใส่บ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย
 
ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น กลางชุมชนในเขตเทศบาลฯ ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลยางชุมน้อย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย และอส. ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูบั้งไฟขนาดยักษ์ ผลิตจากท่อพีวีซี 8 นิ้ว ยาว 3 เมตร หางบั้งไฟทำจากลำไม้ไผ่ยาวประมาณ 10 เมตร น้ำหนักรวมประมาณ 100 กก. วางตกอยู่ในลักษณะหัวทิ่มหางชี้ฟ้า

 นายสมศรี มสะมาน อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 5 ต.เมืองคง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า
 
ตนและเพื่อนๆจำนวน 20 คน ได้มารับจ้างทำงานก่อสร้างอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ขณะเกิดเหตุเทศบาลยางชุมน้อยได้จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ และได้จุดบั้งไฟขึ้นฟ้า ซึ่งตนก็ได้แหงนหน้ามองดูบั้งไฟบั้งดังกล่าวที่กำลังพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า จากนั้นไม่นานด้วยน้ำหนักของบั้งไฟดังกล่าว ได้พุ่งตรงตกลงมาอย่ารวดเร็ว ตนตกใจมากจึงร้องบอกเพื่อนให้รีบหนี ซึ่งแต่ละคนต่างกระโดดหนีตายกันอย่างอลม่าน โชคดีที่กระโดดหนีทัน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

                       
นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภอยางชุมน้อย กล่าวว่า
 
สำหรับงานบุญบั้งไฟโบราณ ของเทศบาลตำบลยางชุมน้อยจัดขึ้นนั้น ทางคณะผู้จัดงานอ้างประเพณี โดยที่ ผวจ.ศรีสะเกษ ไม่เห็นด้วยและไม่ได้ลงนามอนุมัติ ใบ ป.5 ซึ่งเป็นใบอนุญาตให้ทำ สั่ง-นำเข้า หรือค้าซึ่งดอกไม้เพลิง แต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการจุดบั้งไฟนอกฤดูกาล ซึ่งก่อนหน้าหนี้ทางจังหวัดได้อนุญาตให้จัดงานดังกล่าวไปแล้ว ในช่วงวันที่ 21 เม.ย. ถึง 21 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการแอบอ้างจัดงานประเพณีลักลอบเล่นการพนันบั้งไฟ

                       
ดังนั้นทางอำเภอและจังหวัดจึงไม่อนุญาตให้จัดงานดังกล่าว แต่ทางเทศบาลยังคงดื้อดึงจัดงาน
 
เบื้องต้นตนได้สั่งการให้ยุติการจุดบั้งไฟในครั้งนี้โดยเด็จขาดแล้ว และตนจะได้เชิญนายกันตนา ทองอินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลยางชุมน้อย และผกก.สภ.ยางชุมน้อย มาร่วมพูดคุยหารือร่วมกันต่อไป

                       
ด้าน พล.ต.ต.พงษ์วุฒิ  พงษ์ศรี ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าตำรวจในพื้นปล่อยให้มีการจุดบั้งไฟได้อย่างไร ทั้งที่ไม่มีใบอนุญาต ป.5 ซึ่งตนจะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์