สั่งชะลอตรวจผลสอบข้าราชการตำรวจลุ้นยกเลิกทั้งหมด

สั่งชะลอตรวจผลสอบข้าราชการตำรวจลุ้นยกเลิกทั้งหมด

วันนี้ (11 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผบช.ศ.

เปิดเผยก่อนการประชุมพิจารณาข้อเท็จจริงเรื่องการทุจริตการสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกจบวุฒิ ม.6 หรือเทียบเท่าเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า ยืนยันว่า การสอบครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความรอบคอบในการออกข้อสอบเริ่มตั้งแต่การออกข้อสอบ การส่งข้อสอบไปยังสนามสอบต่าง ๆ ทั่วประเทศ   โดยมีจเรตำรวจ ระดับนายพลควบคุมการส่งข้อสอบทั้งหมด และข้อสอบได้ออกมาทั้งหมด 8 แบบ และมีบาร์โคด 7 หลัก กำกับไว้  ซึ่งผู้ที่เข้าสอบไม่รู้ว่าตัวเองได้ข้อสอบชุดไหน  จึงเป็นไปได้ว่ากลุ่มนี้จะเป็นแก๊งตกเบ็ด หรือแก๊งหลอกขายชิบ เพราะว่าเราสามารถจับกุมได้จำนวนมาก กว่า 200 เครื่อง ซึ่งแต่ละเครื่องมีมูลค่ากว่า 5,000 บาท  ถ้าสอบได้จะต้องจ่ายเงินสดอีก 400,000 บาท

 เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่ามีการส่งสัญญาณจากย่านรามคำแหง พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า
 
อยู่ระหว่างการตรวจสอบแต่เบื้องต้นเครื่องส่งสัญญาณเป็นระบบรีโมทคอนโครล ซึงมีระยะการส่งเพียง 500 เมตรเท่านั้น  จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่เพื่อความไม่ประมาท  กำลังตรวจสอบด้วยระบบคอมพิวเตอร์ รันคะแนนมาทั้งหมดว่าคะแนนเป็นอย่างไร  จะนั้นจะมาตรวจด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการวัดผลก่อน ว่าคะแนนเป็นอย่างไร
 

ด้าน พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ  รองผบ.ตร. กล่าวภายหลังการประชุมดังกล่าวว่า

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ที่พกอุปกรณ์รับสัญญาณก่อนเข้าห้องสอบทั่วประเทศจำนวน 216 คน   จากสนามสอบในพื้นที่ บช.ภ. 2 บช.ภ. 3 บช.ภ. 5 และ บช.ภ. 6 ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ที่พื้นที่ บช.ภ.3 รับสารภาพว่า มีบุคคลไปติดต่อเรียกรับผลประโยชน์กับผู้ปกครอง โดยเรียกรายละ 2 – 5 แสนบาท เมื่อสอบได้แล้วจะมีการจ่ายเงินเพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะในพื้นที่ บช.ภ.3 สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมเงินสด 10 ล้านบาท โดยเรื่องนี้ทาง ผบ.ตร.ได้ให้เวลาฝ่ายสืบสวน บช.น.และพื้นที่พบการทุจริต เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายผู้กระทำผิดและสรุปผลรายงานให้ได้ภายในคืนวันนี้ (11 มิ.ย.) และในวันที่ 12 มิ.ย.เวลา 14.00 น.จะให้แต่ละพื้นที่รายงานผลในที่ประชุมว่า มีความเชื่อมโยงกันอย่างไร และพาดพิงไปถึงบุคคลใด โดยเชื่อว่ามีบุคคลเกี่ยวข้องหลายกลุ่ม เนื่องจากมีการกระทำผิดในหลายพื้นที่ ทั้งนี้ภายหลังการประชุม จะสามารถบอกได้ว่า จะให้ทาง บช.ศ.ดำเนินการตามขบวนการหาข้อเท็จจริงต่อไปได้

 “อยากจะฝากถึงผู้เข้าสอบทั้งหมดประมาณ 270,800 กว่าคนว่า ตร.ได้สั่งให้ระงับการตรวจข้อสอบทั้งหมดไว้ก่อน เพราะทาง ผบ.ตร.ต้องการกระชากหน้ากากของผู้ที่อยู่ในกระบวนการทั้งหมด เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะมีข้าราชการตำรวจบางส่วนอยู่ในกระบวนการนี้ด้วย หากหลักฐานโยงไปถึงใครก็พร้อมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เพราะพบว่าเมื่อมีการสอบทุกครั้ง ก็มีการทุจริตทุกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบถึงวันพรุ่งนี้ เพื่อให้การสอบครั้งนี้มีความโปร่งใส ก็อยากผู้เข้าสอบรอไปก่อน เพื่อต้องการแยกย้ายบุคคลที่อยากเป็นตำรวจจริงๆ กับผู้ที่อาศัยเล่ห์เพทุบายเข้ามา” รอง ผบ.ตร.กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการยกเลิกการสอบครั้งนี้หรือไม่ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า
 
เรื่องนี้ยังไม่สามมารถตอบได้ แต่เป็นขบวนการทางเลือกหนึ่ง หากพบว่ากระบวนการทุจริตครั้งนี้ มีเครือข่ายที่กว้างขวางและเข้าไปพัวพันกับบุคคลอื่นที่เราไม่สามารถจับกุมได้ แต่ถ้าพบว่าขบวนการนี้แบ่งเป็นท่อนๆ เป็นกลุ่มที่เราสามารถจับกุมได้ ก็จะไม่ยกเลิกการสอบ ส่วนตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องนั้น โดยมีผู้ต้องหาบางส่วนให้การพาดพิงว่า มีข้าราชการตำรวจกล่าวชักจูงใจว่าจะช่วยทำให้สอบเข้าตำรวจได้ แต่จะเข้าขบวนการที่มีการนำข้อสอบออกมาได้หรือไม่ รวมถึงส่งคนเข้ไปในห้องสอบ ก่อนเฉลยข้อสอบในห้องออกมานั้น ต้องดำเนินการตรวจสอบเสียก่อน

รายงานข่าวแจ้งว่า ในกรณีการทุจริตการสอบครั้งนี้ พบว่ามีข้าราชการตำรวจ ระดับยศนายดาบ พร้อมภรรยาใน สภ.เมืองศรีสะเกษ มีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตการสอบในพื้นที่สนามสอบของจังหวัดนครราชสีมา



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์