เพลิงเผาชุมชนคลองเตยเก่าวอด 5 หลัง จับกังเมาไม่ตื่นโดนคลอกดับ

"เพลิงไหม้วอด 5 เพิง"


เพลิงไหม้เพิงไม้ในชุมชนเคลองเตยเก่า ล็อค 10 เผาวอด 5 เพิง จับกังเมาหลับชาวบ้านเข้าไปช่วยไม่ทัน โดยไฟคลอกตาย แถมหลานสาววัย 3 ขวบโดนไฟลวก กับชายชราเจ็บไปอีก 2 ราย

เมื่อเวลา 20.00 น.วานนี้ (31 ม.ค.) พ.ต.ท.วันชาติ ปราบงูเหลือม พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.ท่าเรือ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนคลองเตยเก่า ล๊อค 10 ถนนอาจณรงค์ แขวงและเขตคลองเตย จึงประสานรถน้ำดับเพลิง รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.ชาญ ชุนหวงศ์ รอง ผบก.น.5 มูลนิธิร่วมกตัญญู

"จับกังเฒ่าเมา ถูกไฟคลอกเป็นตอตะโก"


ที่เกิดเหตุบริเวณท้ายชุมชนดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทางเขตได้รื้อถอนบ้านเรือนไปแล้ว แต่ยังมีประชาชนบางรายแอบเข้ามาปลูกเพิงไม้ไว้สำหรับพักอาศัย โดยเจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่เพิงไม้ไม่มีเลขที่หลังแรก และกำลังลุกลามไปยังเพิงที่อยู่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยใช้วเลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเพิงไม้ถูกเพลิงไหม้เสียหายไปทั้งหมด 5 เพิง โดยภายในเพิงหลังแรกพบศพ นายสมภาร ตาป้อม อายุ 53 ปี จับกังย่านคลองเตย สภาพศพถูกไฟคลอกไหม้เกรียมเป็นตอตะโก

"คาดเมา จุดเทียนไว้ล้มระหว่างพักผ่อน"


นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นเด็กหญิงไม่ทราบชื่อ อายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นหลานสาวของผู้ตายถูกไฟลวกที่หลัง และชายชราไม่ทราบชื่ออีก 1 ราย ซึ่งได้รับบาดเจ็บระหว่างถูกชาวบ้านอุ้มออกจากจุดเกิดเหตุแล้วร่วงลงพื้น ถูกนำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์

จากการสอบสวนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่ถูกรื้อถอนไปแล้ว แต่ยังมีบางคนแอบมาปลูกเพิงไม้พักอาศัยอย่างง่าย ไม่มีน้ำ-ไฟใช้ ต้องจุดตะเกียงหรือเทียน ส่วนต้นเพลิงนั้นมาจากจากเพิงของนายสมภาร ที่เมื่อช่วงเย็นเมาสุรากลับมาบ้านแล้วอาจจะทำเทียนล้มระหว่างหลับพักผ่อน จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว โดยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงพยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์