ไล่ แม้ว จนตัวตาย-ม็อบพันธมิตรนอนตายในเต๊นท์นศ.ราม

ไล่ "แม้ว" จนตัวตาย-ม็อบพันธมิตรนอนตายในเต๊นท์นศ.ราม

ไล่ "แม้ว" จนตัวตาย-ม็อบพันธมิตรนอนตายในเต๊นท์นศ.ราม

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2549 19:29 น.



คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น

นายกิมเล้ง แซ่ลี ผู้ร่วมชุมนุมกู้ชาตินอนเสียชีวิตอนาถริมทางเท้า


เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ


เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำศพไปประกอบพิธีต่อไป




พ่อเฒ่าผู้ร่วมชุมนุมขับไล่นายกฯ นอนเสียชีวิตภายในเต๊นท์ นศ.รามฯ ขณะที่นักศึกษาคิดว่าเจ้าตัวนอนหลับจากความอ่อนล้า แต่เมื่อเข้าไปปลุกกลับแน่นิ่ง คาดปักหลักร่วมอุดมการณ์พันธมิตรกู้ชาติขับไล่ "ทักษิณ" จนตัวตาย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ (18 มี.ค.49) พ.ต.ต. เอกชัย ศรีระหงษ์ สารวัตรเวร สน.ดุสิต รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในเต๊นท์นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งตั้งอยู่ติดกับรั้วของกองทัพภาคที่ 1 ด้านถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์นิติเวชร.พ.รามาฯ ร่วมชันสูตรศพ โดยมี พล.ต.ต.ชัชวาล สุขสมจิตร์ รองผบช.น.,พล.ต.ต. ปราโมช ปทุมวงศ์ ผบก.น.1, พ.ต.อ.สุวัฒน์ แจังยอดสุข รองผบก.น. 1 และพ.ต.อ.จักรี ภู่พันธ์ศรี ผกก. สน.ดุสิต ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงบริเวณทางเท้าติดกับรั้วกองทัพภาคที่ 1 พบศพ นายกิมเล้ง แซ่ลี อายุ 58 ปี อาชีพขายของเก่า อยู่บ้านเลขที่ 176 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. ผู้ร่วมชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สภาพศพนอนหงายไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์ขายาว สีฟ้า รัดเข้มขัดหนัง ข้างศพพบเสื้อยืดสีขาว ,เสื้อเชิ๊ตลายสก็อตสีเขียว และรองเท้าแตะแบบสาน 1 คู่ ตรวจสอบตามลำตัวไม่พบบาดแผลหรือร่องรายการถูกทำร้าย ข้างศพบกองอาเจียนซึ่งคาดว่าจะเป็นของผู้ตาย

จากการสอบสวน นายเศกสรรค์ สวนยศ อายุ 23 ปี นักศึกชั้นปีที่ 4 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ขณะที่ตนพร้อมเพื่อนกำลังเคลียร์พื้นที่เพื่อประกอบอาหารให้กับเพื่อนผู้ชุมนุม ก็พบว่านายกิมเล้งมานอนอยู่ในเต๊นท์ โดยตนเห็นผู้ตายมานอนอยู่แล้วตั้งแต่เมื่อเวลา 15.30 น. จึงไม่ได้เอะใจ คิดว่าคงเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียกับการชุมนุมไล่นายกฯ เพราะอากาศร้อนอบอ้าว จึงมานอนหลับ แต่เมื่อตนเข้าไปปลุกเพราะถึงเวลาเตรียมอาหาร ผู้ตายก็ยังไม่รู้สึกตัวและไม่มีอาการตอบสนองใดๆ แต่ตนเห็นว่าตัวยังอุ่นจึงคิดว่าคงจะเป็นลมไปเท่านั้น จึงรีบวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่แพทย์-พยาบาลที่ซุ้มของร.พ.จุฬาฯ ให้มาดูอาการ เมื่อแพทย์มาถึงพบว่าผู้ตายได้เสียชีวิตไปแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.จักรี กล่าวว่า จากการที่แพทย์ชันสูตรในเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ประกอบกับอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้ผู้ตายเสียชีวิตกะทันหัน อย่างไรก็ตามต้องนำศพส่งนิติเวชเพื่อชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์