ผงะ!! จับทุจริตสอบตำรวจ ทั่วประเทศ 204รายพบเครื่องสั่นติดอวัยวะเพศ

ผงะ!! จับทุจริตสอบตำรวจ ทั่วประเทศ 204รายพบเครื่องสั่นติดอวัยวะเพศ

วันนี้ ( 10 มิ.ย.) พล.ต.ท.เรืองศักดิ์  จริตเอก ผบช.ศ. 

กล่าวถึงการจับกุมผู้ทุจริตการสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกจบวุฒิ ม.6 หรือเทียบเท่าเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนในวันนี้ว่า วันนี้เป็นวันสอบพร้อมกันทั่วประเทศจำนวน 13 สนามสอบ โดยมีผู้สมัครสอบทั้งหมด 278,063 คน รับเพียง 14,000 อัตรา   เริ่มทำข้อสอบพร้อมกันคือ เวลา 14.00-16.30 น.  อย่างไรก็ตาม ทางกองบัญชาการศึกษาในฐานะหน่วยงานกลางที่เป็นผู้ดูแลการสอบครั้งนี้ได้วางมาตรการตรวจค้นเข้มงวดทั้งตัวบุคคลและ ใช้เทคโนโลยีตัดสัญญาณการสื่อสาร3อย่าง ประกอบด้วย โทรศัพท์ คลื่นความถี่ต่ำและการตัดสัญญาณการส่งรีโมทคอนโครล เพื่อป้องกันการทุจริต 

โดยก่อนเข้าสอบผู้เข้าสอบทุกคนต้องเปลี่ยนชุดเป็นเสื้อยืดคอกลมแบบไม่มีกระดุมโลหะและกางเกงวอร์มที่ไม่มีกระดุมโลหะ ถอดรองเท้าถุงเท้า

  ก่อนเข้าห้องสอบจะต้องผ่านเครื่องสแกนโหละในร่างกาย  โดยผลการตรวจสอบพบว่า มีผู้เข้าสอบซ่อนเครื่องสั่นขนาด เท่ากับแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ติดตัวที่ สนามสอบในพื้นที่ บช.ภ. 2 จำนวน 95 ราย   ประกอบด้วยที่รร.จันทรนุสรณ์  65 รายและ สนามสอบรร.ชลบุรี  30 ราย  ที่บช.ภ. 5 พบการทุจริตที่สนามสอบรร.ลำปางกัลยาณี 3 ราย และสนามสอบรร.อาชีวะศึกษาลำปาง 1 ราย  ที่ บช.ภ. 6 พบการทุจริต 105 ราย  โดยทุกรายที่พบเป็นการพกเครื่องสั่นติดไว้ที่บริเวณอวัยวะเพศ  บางรายติดไว้ที่ช่องก้น  

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม ผู้ส่งสัญญาณได้ 1 ราย ที่สภ.เมืองนครสวรรค์

  ขณะนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนโดยข้อหาที่สามารถแจ้งได้คือ ส่งคลื่นความถี่สั้นโดยไม่ได้รับอนุญาต และ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและพิจารณาว่าจะสามารถแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนได้หรือไม่  สำหรับผู้ทุจริตการสอบนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตัดสิทธิ์การสอบ ทำการขยายผล สอบปากคำ บันทึกประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือและขึ้นบัญชีดำเป็นผู้ทุจริตการสอบ พร้อมแจ้งไปยังสำนักงานข้าราชการพลเรือน ซึ่งจะส่งผลให้ผู้นั้นไม่สามารถสอบเป็นข้าราชการได้ในครั้งต่อไป 
 

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวด้วยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้ที่เข้าสอบจะต้องจ่ายเงินเบื้องต้นรายละ 5,000-30,000 บาท

  และเมื่อผลสอบออกแล้วจะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 400,000 บาท  โดยพบว่าผู้ส่งสัญญาณจะเริ่มส่งสัญญาณในเวลา 15.00 น. อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าข้อสอบไมได้รั่วไหลเพราะทางบช.ศ.มีมาตรการที่เข้มงวด  ทั้งนี้  การที่ผู้ส่งสัญญาณระบุว่าจะะเริ่มส่งสัญญาณในเวลา 15.00 น.เป็นไปได้ว่าจะมีบุคคลนำข้อสอบออกไปให้ หรือ ผู้ส่งสัญญาณเองอาจจะส่งสัญญาณไปเองการจับทุจริตการสอบได้เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวด ไมได้เป็นการบังเอิญที่พบการทุจริต จึงขอเตือนให้ข้อคิดที่จะสอบคัดเลือกเป็นข้าราชการว่า ต้องเป็นตัวของตัวเองอย่างหลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างว่าจะช่วยให้สอบเข้าได้  โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจที่มีการเข้มงวดและละเอียดรอบคอบในการตรวจค้นอย่างมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์