ทหารเชียงราย ยึดยาบ้า กว่า 4 หมื่น ยาไอซ์ 1 ก.ก.

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

เจ้าหน้าที่ทหารเชียงราย สกัดยึดยาบ้า จำนวน 44,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม บริเวณแนวชายแดนแม่สาย ส่วนผู้ต้องหา วิ่งหลบหนีเข้าประเทศเพื่อนบ้านไปได้ ด้าน เลขาฯ ป.ป.ส. เผย 8 เดือน ปราบยานรกได้ผลตามเป้าหมาย

ที่ฐานปฏิบัติการ อ.แม่สาย จ.เชียงรายพ.อ.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบ.ฉก.ม.3 พร้อมด้วย นายโสภณ ชุ่มชูจันทร์ นายอำเภอแม่สาย และเจ้าหน้าที่ สภ.แม่สาย และทหารพราน ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 44,000 เม็ด พร้อมยาไอซ์ 1 กิโลกรัม โดยก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดเข้ามาใน อ.แม่สาย จึงนำกำลังเข้าดักซุ่มที่หลังวัด หมู่บ้านเวียงหอม ริมแม่น้ำสาย ต.แม่สาย อ.แม่สาย ห่างจากริมฝั่งแม่น้ำสายไทย-พม่า ประมาณ 10 เมตร จนพบชาย 2 คน ได้เดินข้ามฝั่งขึ้นมา ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่ชาย 2 คน ได้วิ่งหลบหนีข้ามฝั่งไปยังประเทศพม่า พร้อมโยนถุงดำไว้ เข้าตรวจสอบ พบยาบ้า 44,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารจะได้ให้ทางตำรวจแม่สายขยายผลการตรวจยึดครั้งนี้ต่อไป

เลขาฯ ป.ป.ส. เผย 8 เดือน ปราบยานรกได้ผลดีเกินคาด

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. กล่าวถึงการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ 5 เดือน วาระยาเสพติดแห่งชาติ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นนำไปเป็นแนวทางขับเคลื่อนงานยาเสพติดในอนาคต ว่า เพื่อรับทราบข้อมูลที่ปฏิบัติงานของผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจ และทหาร ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา เพื่อประเมินผลการทำงาน ว่ามีจุดแข็งจุดอ่อนอย่างไร เพื่อนำมาปรับใช้ในอนาคต โดยผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัด, ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพ, กระทรวงมหาดไทย, ตำรวจ, กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 490 คน ที่ห้องประชุมสโมสรกองทัพเรือ โดย นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมการประชุม และเปิดโครงการหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ด้วย

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า การทำงานตลอดเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจกับผลงานของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหายาเพสติดมากขึ้น ที่จับกุมยาบ้าได้กว่า 53 ล้านเม็ด, ยาไอซ์กว่า 1 พันกิโลกรัม, ยึดทรัพย์ได้กว่า 2,300 คดี เป็นเงินกว่า 1 พันล้านบาท โดยการตั้งเป้าบำบัดผู้ติดยาเสพติดที่มีอยู่กว่า 4 แสนคน สามารถบำบัดได้แล้วกว่า 2 แสนคน ซึ่งรัฐบาลจะเดินหน้าปราบปรามยาเสพติด ดูแลเด็กและเยาวชนในชุมชน การดำเนินงานขับเคลื่อนแก้ปัญหายาเสพติด เพื่อสร้างความเข้มแข็งของชุมชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์