คกพ.ยังไม่โอนบึ้มป่วนกรุงเป็นคดีพิเศษ


รมว.ยุติธรรม นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ อธิบดีดีเอสไอระบุเป็นการพิจารณาวาระปกติ และ คกพ.ยังไม่มีมติรับโอนคดี บึ้มป่วน กทม.เข้าเป็นคดีพิเศษ


วันนี้ (31 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ


นายชายชัย ลิขิตจิตถะ รมว.ยุติธรรม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ โดยมี นายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยคณะกรรมการคดีพิเศษ ร่วมประชุม

การประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษในวันนี้


ได้รับความรับความสนใจจากสื่อมวลชนทุกแขนงเนื่องจากเป็นที่จับตามองกันว่าฒอาจมีการนำคดีลอบวางระเบิด 9 จุดใน กทม.และ จ.นนทบุรี เมื่อคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา บรรจุเข้าเป็นคดีพิเศษ>


ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายสุนัย แถลงว่า


ที่ประชุมมีมติรับโอน 4 คดี เป็นคดีพิเศษประกอบด้วย

1.คดีทุจริตของชุมนุมสหกรณ์สวนยางแห่งประเทศไทย มูลค่าความเสียหายมูลค่า 295 ล้านบาท

2.คดีโจรกรรมโดเมนเนม ที่มีการกล่าวโทษ

3 บริษัทเอกชนฐานลักลอบใช้

4.คดีที่สถานเอกอัคราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยขอให้ดำเนินคดีกับร้านค้า 2 แห่ง ที่มีการปลอมแปลงบัตรเครดิตได้ ลักษณะกระทำความผิดเป็นอาชญากรรมข้ามชาติ หรือสร้างมูลค่าความเสีย 30 ล้านบาท และ

5.คดีที่ปรึกษากฎหมายให้พนักงานถือหุ้นแทนชาวต่างด้าวเพื่อให้ชาวต่างด้าวประกอบธุรกิจโดยหลีกเลี่ยงกฎหมาย

นอกจากนี้


ที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษยังได้กำชับให้มีการเร่งรัดดำเนินคดีที่ใกล้หมดอายุความ เช่น คดีฆาตกรรมอุปทูตประเทศซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย นอกจากนี้ ที่ประชุมยังรับทราบผลการวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกาที่ตีความอำนาจของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษว่ามีอำนาจดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับการฮั้วประมูลได้ ซึ่งจากการสรุปสำนวนคดีที่โอนมาเป็นคดีพิเศษจนถึงขณะนี้ มีจำนวน 296 คดี มีการดำเนินคดีจนเสร็จสิ้นไปแล้ว 163 คดี อยู่ระหว่างการดำเนินคดีอีก 133 คดี


นายสุนัย กล่าวด้วยว่า


ในวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษยังไม่มีการหารือเรื่องการรับโอนคดีลอบวางระเบิด 9 จุดใน กทม. และ จ.นนทบุรี มาอยู่ในการดูแลของกรมสอบสวนคดีพิเศษแต่อย่างใด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์