ยุทธตู้เย็นลางานโอ๋เมีย ทำเป็นงง คดีแค่นี้ทำไมติดคุก

ยุทธตู้เย็นลางานโอ๋เมีย ทำเป็นงง คดีแค่นี้ทำไมติดคุก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2549 14:06 น.

ยงยุทธ ติยะไพรัช ลางานกลับเชียงรายซับน้ำตาเมีย อ้างประชาชนบังหน้าออกปากสงสัยคำตัดสิน ไม่ได้ฆ่าคนตาย แต่ทำไมรอลงอาญาไม่ได้ โอด อีกหน่อยคงไม่มีใครกล้าฟ้องร้องคดีเลือกตั้ง เพราะหวั่นเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเมียรัก -ระบุ จะดำเนินตามกระบวนการขออุทธรณ์คดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ทำการพรรคไทยรักไทย สาขาอ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านพักของนายยงยุทธ ติยะไพรัช รักษาการรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วย ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาที่ทำการพรรคพร้อมชูป้ายผ้า "ขอให้กำลังใจนางสลักจิต ติยะไพรัช "

นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงราย พรรคไทยรักไทย ทั้ง 8เขต เดินทางมาให้กำลังใจนางสลักจิต โดยมอบกระเช้าดอกไม้ผ่านนายยงยุทธ ในขณะที่นายยงยุทธ ระบุว่า นางสลักจิต ไม่สามารถออกมาพบกับชาวบ้านได้ เพราะตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้นายยงยุทธ เปิดเผยภายหลังว่า ตอนนี้ได้ลางานกลับบ้านมาดูแลภรรยา เนื่องจากยังงงในเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีการฟ้องร้องที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนายก อบจ. มาก่อน แต่จากการสอบถามทราบว่าเป็นเรื่องของการฟ้องร้องเรื่องเกี่ยวกับการแจกสิ่งของ ในช่วงเลือกตั้งนายก อบจ. ซึ่งทางศาลได้ทำการพิจารณาแล้วไม่มีความผิด ทำให้คู่กรณีฟ้องกลับข้อหาแจ้งข้อความเท็จ และศาลได้มีการตัดสินจำคุก ซึ่งในเวลานี้ มีพี่น้องประชาชนมาสอบถามความคืบหน้ากันเป็นอย่างมาก เพราะคดีดังกล่าว มีผลทำให้ต้องถูกตัดสิทธิ์การเลือกตั้ง

ต่อไปนี้คงจะไม่มีใครใกล้ที่จะไปฟ้องร้องอะไรอีกแล้วกับสิ่งที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งต่างๆในคดีที่เกิดขึ้นไม่ใช่คดีฆ่าคนตาย ซึ่งคดีฆ่าคนตายบางคดีนั้นศาลยังมีการรอลงอาญา ซึ่งบุคคลคนนั้นอาจทำประโยชน์ต่อสังคมได้ แต่คดีนี้กลับต้องมาจับกุมซึ่งทำให้ประชาชนส่วนใหญ่สงสัยนายยงยุทธ กล่าว

นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ก็ต้องเคารพดุลพินิจของศาลซึ่งศาลจะว่าอะไรก็ไม่เป็นไร ส่วนคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางศาลซึ่งยังมีชั้นอุทธรณ์และฏีกาอีก แต่ยืนยันว่ายังให้ความเคารพในชั้นศาลอยู่ เพียงแต่พี่น้องประชาชนยังมีข้อสงสัยในการเทียบเคียงกับการกระทำผิดกับคดีอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตามยังต้องไปต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป

นายยงยุทธ กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องของการฟ้องร้องกันไปมาก็คงไม่มีเกิดขึ้นอีกเพราะถือว่าเป็นการเรื่องของการเมือง และเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่า ซึ่งคงไม่มีการอาฆาตแค้นซึ่งกันและกันอีก ซึ่งก็ได้มีการสอบถามประชาชน ก็ยังมีเสียงตอบรับมาว่ายังคงจะให้นางสลักจิต ได้ลงรับใช้ชาติในเวที สมาชิกวุฒิสภา เนื่องจากคดียังไม่มีการชี้ขาด หรือมีการตัดสินในชั้นศาลถึงที่สุด" นายยงยุทธกล่าว

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก นางรัตนา จงสุทธามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงรายเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นางสลักจิต ติยะไพรัช ในฐานความผิดให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ กรณีกล่าวหาว่า นางรัตนา ทุจริตการเลือกตั้ง นายก อบจ.เชียงราย ต่อมาเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ศาลได้พิพากษาให้ นางสลักจิต มีความผิดพร้อมสั่งจำคุก 5 ปี ปรับ 100,000 บาท เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปีแต่นางสลักจิต ให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษให้ 1 ใน4 เหลือจำคุก3 ปี9 เดือนปรับ 75,000 บาทเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์