ตร.ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเหยื่อยุโรป

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ตำรวจนครบาล บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวอเมริกา ใช้ไทยเป็นศูนย์โทรหลอกเหยื่อชาวยุโรปร่วมลงทุน จนหมดเงิน ต้องฆ่าตัวตาย

พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สนธิกำลัง บก.น.5 และ กก.สส.บก.น.2 เข้าจับกุมผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์กว่า 10 รายที่บ้านเลขที่ 138/9 ซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ เครื่องโมเด็มรับสัญญาณความเร็วสูง เอกสารรายชื่อลูกค้า กว่า 30 ประเทศ และเอกสารบทสนทนาในการหลอกเหยื่อ โดยมี นายแจ๊ค บูเซล อายุ 39 ปี ชาวอเมริกา เป็นหัวหน้าแก็งค์ในประเทศไทย และผู้ต้องหาร่วมขบวนการชาวอเมริกา ชาวอังกฤษ และชาวฟิลิปปินส์ อีก 9 คน

พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ กล่าวว่า ทางสถานทูตอังกฤษ ได้ประสานว่า ผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวทำการหลอกลวงเอาเงินจากข้าราชการทหารอังกฤษรายหนึ่ง ที่เกษียณไปแล้ว จนทำให้เหยื่อรายนี้ฆ่าตัวตาย โดยว่าจ้างให้ชาวต่างชาติโทรศัพท์ชักชวน เหยื่อซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป ร่วมลงทุนในกิจการทองคำ น้ำมัน เครื่องประดับ และตลาดหุ้น ซึ่งไม่มีกิจการอยู่จริง ว่าจะให้ผลตอบแทนเป็นเงินร้อยละ 20 ต่อเดือน

จากการสอบสวน นายแจ๊ค อ้างว่า มีนายทุนว่าจ้างมาทำเว็บไซต์ โดยไม่รู้ว่าเป็นขบวนการคอลเซ็นเตอร์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเป็นบุคคุลต่างด้าวประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหา ต้องรอประสานตำรวจสากล และสถานทูตที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์