บัสรับส่งพนักงานออโต้อัลลายแอนซ์พลิกคว่ำดับ8ราย-บาดเจ็บเกือบ30คน

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.พลกฤต ขำเสถียร สารวัตรเวรสภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงว่ามีเหตุ รถบัสรับส่ง พนักงาน บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ ฟอร์ด มาสด้า ที่ไปรับพนักงานที่จะมาเข้ากะดึก เกิดพลิกคว่ำลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายโดยเหตุเกิดที่ถนนสายบ่อวิน-นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด หมู่7 ต.บ่อวินอ.ศรีราชา

 

 หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบรถบัสรับส่งคนงานยี่ห้อเบนซ์ สีฟ้าลายขาว ทะเบียน 30-1441 จ.สมุทรปราการองบริษัท คุณอนันต์ จำกัด พลิกคว่ำอยู่ข้างถนน บริเวณโดยรอบ มีพนักงานชายหญิงจำนวนมากได้รับบาดเจ็บ มีผู้เสียชีวิตคาที่อยู่ภายในซากรถและกระเด็นออกมาเสียชีวิตนอกรถรวม 6 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 2 ราย ก่อนจะมีรายงานการเสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยาบาลอีก 2 ราย รวมเป็น 8 ราย

       
 จากการสอบถามพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บ ให้การว่าโชเฟอร์รถบัสขับด้วยความเร็ว และขับแซงซ้ายแซงขวามาตลอดทาง พนักงานที่นั่งอยู่ภายในรถได้ช่วยกันตะโกนเตือนโชเฟอร์ให้ขับรถช้าลง แต่โชเฟอร์ไม่ฟังเสียงยิ่งเร่งเครื่องแซงรถคันอื่นเหมือนเดิม จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ โชเฟอร์พยายามขับแซงรถตู้คันหนึ่งที่อยู่ด้านหน้า เมื่อแซงได้แล้วก็หักพวงมาลัยเข้าทางเลนซ้ายอย่างฉับพลัน เป็นเหตุทำให้รถบัสเสียการทรงตัวและพลิกคว่ำอย่างรวดเร็ว ความแรงของรถบัสส่งผลทำให้รถลากไถลไปกับพื้นก่อนที่จะไปพุ่งชนต้นไม้สนั่นหวั่นไหวและสงบนิ่งในที่สุด

 

 พนักงานที่รอดตายให้การอีกว่า เมื่อตั้งสติได้พยายามกระเสือกกระสนที่จะหนีตาย แต่ถูกร่างของเพื่อนพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตล้มทับตนเองอยู่หลายคน ใช้เวลานานกว่าจะตะเกียกตะกายออกมานอกรถได้ และเห็นหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือตนเอง

       
ด้านนายสมมาตร หนูแสง อายุ 50 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นรถบัสวิ่งแซงซ้ายแซงขวามาแต่ไกล ต่อมาก็เกิดพลิกคว่ำลงกับพื้นถนนเสียงดังโครมใหญ่ ก่อนที่รถจะไถลไปกับพื้นและไปจอดแน่นิ่งอยู่ริมถนน ได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือดังระงม

       
 สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งในเขต อ.ศรีราชา อ.บ้านบึง และ อ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง กว่า 40 คน

 

 ส่วนคนขับ อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ท้องที่เกิดเหตุ จะได้ทำการสอบสวนพนักงานที่รอดตายและติดตามจับกุมตัวโชเฟอร์รายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์