แพทย์เผยหลวงพ่อคูณหลอดลมอักเสบ

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

ลูกศิษย์นำตัวหลวงพ่อคูณส่งโรงพยาบาล หลังมีไข้และมีเสมหะในลำคอ  คณะแพทย์ระบุเป็นหลอดลมอักเสบ

คณะลูกศิษย์ใกล้ชิดได้นำตัว พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาหลวงพ่อคูณมีอาการอาพาธ มีไข้สูงเล็กน้อย มีอาการไอ มีเสมหะในลำคอ และมีอาการสะอึกเล็กน้อย โดยเมื่อถึงโรงพยาบาลฯคณะแพทย์ได้นำหลวงพ่อคูณเข้าห้องเอ็กซเรย์ปอด ช่องท้อง และตรวจคลื่นหัวใจ ซึ่งจากผลการตรวจพบว่า หลวงพ่อคูณมีไข้สูงเล็กน้อย 37.5 องศาเซลเซียส และมีอาการหลอดลมอักเสบ คณะแพทย์จึงขออนุญาตให้หลวงพ่อคูณพักรักษาตัวที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

นพ.วิชัย ขัตติยวิทยากุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าว หลังจากเข้าเยี่ยมอาการหลวงพ่อคูณว่า จากการตรวจอาการหลวงพ่อคูณของคณะแพทย์เบื้องต้นทั้งการเอ็กซเรย์ปอด ช่องท้อง และการตรวจคลื่นหัวใจ พบว่า ปอด และหัวใจของหลวงพ่อคูณอยู่ในเกณฑ์ปกติ ซึ่งคณะแพทย์ได้วินิจฉัยและลงความเห็นว่า อาการอาพาธครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับอาการวัณโรคปอดที่หลวงพ่อคูณเป็นอยู่เดิม แต่หลวงพ่อคูณอาพาธด้วยอาการหลอดลมอักเสบ โดยคณะแพทย์จะทำการรักษาด้วยการให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อ และให้หลวงพ่อคูณพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาไปก่อนสักระยะเพื่อประเมินอาการ ซึ่งได้สั่งห้ามเยี่ยมหลวงพ่อคูณอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ มีรายงานว่า หลวงพ่อคูณได้อาพาธเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2554 ด้วยอาการวัณโรคปอด และครั้งนั้นหลวงพ่อคูณต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานเกือบ 9 เดือน คณะแพทย์จึงอนุญาตให้หลวงพ่อคูณกลับไปพักรักษาตัวที่วัดบ้านไร่ โดยอาการอาพาธวัณโรคปอดทำให้หลวงพ่อคูณน้ำหนักตัวลดลงเหลือเพียง 35 กิโลกรัม ไม่สามารถฉันภัตตาหารเองได้ คณะแพทย์จึงได้ทำการเจาะช่องท้องเพื่อให้อาหารทางสายยางกับหลวงพ่อคูณมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้หลวงพ่อคูณมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเป็น 46 กิโลกรัมและอาการวัณโรคที่หลวงพ่อคูณเป็นอยู่เดิมคณะแพทย์ยังสามารถควบคุมได้ แต่อย่างไรก็ตามหลวงพ่อคูณยังต้องฉันยารักษาวัณโรคต่อเนื่องไปทุกวันอีกอย่างน้อย 5 เดือน


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์