โฆษกสตช.ยันย้าย2ผกก.ไม่เอี่ยวการเมือง

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย การชุมนุมนปช. ที่สภาในพรุ่งนี้ ไม่น่าเป็นห่วง ให้ "พล.ต.ต.คำรณวิทย์" ดูโดยตรง ยัน การย้าย 2 ผกก.นครบาล ไม่เอี่ยวการเมือง แค่คำสั่งปกติไม่เกินกว่าเหตุ ซึ่งก็ย้ายกันประจำอยู่แล้วแต่ไม่เป็นข่าว

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่บริเวณหน้ารัฐสภา ในวันพรุ่งนี้ โดยระบุว่า สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง โดยมอบให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้จัดกำลังพล และประเมินสถานการณ์ ซึ่งให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ไปเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม และให้ปรับกำลังตามสถานการณ์ ทั้งนี้เชื่อว่าการชุมนุมดังกล่าว จะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเป็นกันชนระหว่างผู้ชุมนุมต่างๆ และ
ยืนยันว่า ไม่มีใบสั่งทางการเมือง ในการเปิดทางให้บรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เข้าไปประชุมสภา เพื่อพิจารณา พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ แต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งโยกย้าย พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ พ.ต.อ.สินมนูญ์ พุทธิกุล ผู้กำกับการ สน.ธรรมศาลา ไปช่วยราชการ ที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นเวลา 30 วัน เป็นการด่วน ว่า ในเรื่องดังกล่าว ตนเองไม่ทราบรายละเอียดในเชิงลึก แต่เบื้องต้นทราบว่า เนื่องจากมีการปล่อยให้มีป้ายข้อความโจมตีรัฐบาล ติดตั้งในพื้นที่ที่ได้รับผิดชอบ ซึ่งถือเป็นคำสั่งโยกย้ายตามปกติ ไม่ได้เกินกว่าเหตุ แม้ว่า ป้ายโฆษณาต่างๆ จะเป็นอำนาจหน้าที่ของ กรุงเทพมหานคร ในการดูแล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีหน้าที่ในการดูแลจัดระเบียบ หากมีป้ายข้อความที่ไม่เหมาะสม พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมามีการโยกย้ายในลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ได้ปรากฏเป็นข่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์