รอง ผบช.น. ลั่นจับตา โต๊ะพนันช่วยยูโร2012

รอง ผบช.น. ลั่นจับตา โต๊ะพนันช่วยยูโร2012

รอง ผบช.น. ลั่นจับตา โต๊ะพนันช่วยยูโร2012

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รอง ผบช.น. ดูแลงานป้องกันปราบปราบ กล่าวกรณีฟุตบอลยูโร 2012 จะเปิดการแข่งขันในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ว่า หลังจากได้รับมอบหมายให้ดูแลการปราบพนัน ก็มีการประชุมพูดคุยกันทุก สน. รวมถึงฝ่ายสืบสวน และให้ตรวจสอบหาจุดที่มีการเล่น รวมถึงการเล่นพนันทางอินเตอร์เน็ต เชื่อว่าจะมีคนเล่นจำนวน เพราะสถิติจากฟุตบอลโลกที่ผ่านมาถือว่าจับได้มาก ที่น่าเป็นห่วงคือ สถานศึกษา ที่ต้องไปกวดขันจับกุมต้องกำชับให้เต็มที่ โดยเฉพาะฟุตบอลชุดที่เยาวชนรายได้น้อยมักจะมาเล่นในส่วนนี้


ถามว่า มีข่าวที่ออกไปหลายพื้นที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.สาโรจน์กล่าวว่า ดูจากสถิติการจับกุม ซึ่งมีข้อมูลก็ไปตรวจสอบพบว่าจริง โดยจะอยู่ใกล้สถานศึกษา เป็นแหล่งชุมชน ทั้ง สน.หัวหมาก สน.วังทองหลาง สน.ห้วยขวาง สน.ดินแดง สน.สุทธิสาร สน.พหลโยธิน เป็นต้น ส่วนพนักงานธนาคาร พนักงานบริษัทนั้น เชื่อว่าหากจะเล่นคงจะเล่นทางอินเตอร์เน็ต สำหรับสถาบันการศึกษาได้ประชาสัมพันธ์ถึงโทษในการเล่น โดยฝากผู้ปกครองว่าให้ดูแลอย่างใกล้ชิด รวมถึงสถานที่ล่อแหลมก็ให้ตรวจตราอย่าให้บุตรหลานไปเล่น


"สำหรับเยาวชนที่ไปหลงผิด หลงเล่นไปเชื่อเพื่อนและเสีย ไม่มีเงินจะจ่ายให้ไปปรึกษาตำรวจได้ทุกที่ เพราะหนี้สินการพนันไม่สามารถใช้ได้ ไม่ถือว่าเป็นหนี้สินตามกฎหมาย และขอให้ข้อมูลกับตำรวจด้วย ขณะนี้ให้โทร.มาที่ 191 ซึ่งสะดวกที่สุดข้อมูลจะเก็บเป็นความลับ" รอง ผบช.น.กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์