บัสส่งพนง.ซิ่งระห่ำพลิกคว่ำเจ็บระนาว

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

โชว์เฟอร์รถบัสรับส่งคนงานนิคมฯไฮเทคอยุธยาซิ่งท้านรกพลิกคว่ำบนนถนนสายเอเชีย  โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

ร.ต.ท.อัศนี ตระกูลฐิติทรัพย์ พนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน ได้รับแจ้งเหตุรถบัสรับส่งคนงานคว่ำตกถนนสายเอเซีย ขาเข้ากรุงเทพ หลัก กม.ที่ 7-8 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพบว่าเป็นรถบัสขนาดใหญ่สภาพแต่งซิ่ง สีลายน้ำเงิน-เขียวด้านหน้าติรถติดชื่อ หจก.แสงกระสิทธุ์ หมายเลขทะเบียน 30-0768 อยุธยา ซึ่งวิ่งรับส่งคนงานจากอยุธยากว่า 50 คน มุ่งหน้าไปส่งที่โรงงานผลิตของบริษัท เคซีอี จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิสก์ขนาดใหญ่ในนิคมอุตสาหกรรมไฮเธค ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา วิ่งด้วยความเร็วสูงแข่งมากับรถกระบะและปาดหน้ากันจนพลิกคว่ำตกลงข้างทางจากนั้นชนเนินดินข้างทางจนพังเป็นทางยาวและด้วยความแรงรถบัสไถลไปไกลกว่า 100 เมตร จากถนน  และพลิกค่ำตกลงไปคูน้ำข้างทาง ทำให้คนงานที่นั่งมากับรถบัสดังกล่าวต้องรีบตะเกียกตะกายหนีเอาชีวิตรอดออกมาเพราะที่นั่งในรถบัสจมลงในน้ำบางส่วน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ้งได้นำคนเจ็บนำส่งโรงพยาบาลบางปะอิน โรงพยาบาลนวนคร 2 โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และ โรงพยาบาลราชธานี ซึ่งพบว่าโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตและไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่คนงานทั้งกว่า 50 คนอยู่ในสภาพเปียกปอนและมีรอยกระแทก ถลอก บอบซ้ำโดยคนงานทั้งหมดแพทย์ได้รักษาและอนุญาตให้กลับบ้านได้

ทั้งนี้ คนขับรถบัสรับส่งคนงานได้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นายสมชาย ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งตำรวจจะได้ควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาขับรถประสาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่นางคำเพียร อาจธานี อายุ 32 ปี บ้านเดิม 61 ม.5 ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่ตั้งท้อง 6 เดือนและเป็นหนึ่งคนงานที่ต้องหนีตายเอาชีวิตรอด กล่าวว่า ต้องรีบหนีตายเอาชีวิตรอดจากรถบัสที่จมน้ำบางส่วน  ซึ่งเมื่อเอาชีวิตรอดออกมาจากรถได้ รู้สึกเป็นห่วงลูกในท้องมากเพราะเกรงจะเกิดผลกระทบจากรงกระแทก ซึ่งรู้สึกเจ็บท้องเช่นกัน โดยท้องนี้เป็นท้องที่ 2 แล้ว อุบัติเหตุครั้งนี้เพราะโชว์เฟอร์ขับรถยนต์ด้วยความเร็วสูงและประมาท โชคดีที่รอดชีวิตมาได้

ด้านนายโสภากร คลองพุด อายุ 32 ปี สามีของนางคำเพียร ซึ่งทำงานอีกโรงงานและได้มาเฝ้าดูภรรยาด้วยความเป็นห่วง กล่าวว่า ปัจจุบันรถรับส่งคนงานวิ่งด้วยความเร็วสูงและอันตรายมากอยากให้มีการตรวจสอบและตักเตือนพฤติกรรมของรถรับส่งพนักงานทุกบริษัทที่วิ่งรับส่งคนงานในจังหวัดให้ขับรถด้วยความระมัดระวังมากกว่านี้และไม่ขับรถด้วยความเร็วสูง


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์