โจรใต้ป่วนปัตตานียิงM79เผารร.

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


โจรใต้ป่วนปัตตานี ยิงเอ็ม 79 เข้าใส่ฐานที่ตั้งทหาร 2 จุดในอ.ยะรัง โชคดีกระสุนพลาดเป้า ไม่มีผู้รับบาดเจ็บ บุกเผาโรงเรียนได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันเผาเสาโทรศัพท์ที่อ.ยะหริ่ง ตร.ชี้ปมตอบโต้หลังจับแกนนำ
          
กลุ่มก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ก่อเหตุรุนแรงขึ้น เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 3 มิถุนายน เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ยิงใส่ฐานปฎิบัติการทหารพราน ฉก.ปัตตานี 22 ซึ่งเป็นฐานที่ตั้งรถแทรกเตอร์ หมู่ 3 ต.เมาะมาวี เขื่อนชลประทานปัตตานี อ.ยะรัง หลังทราบเหตุ พ.ต.อ.ด่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.ยะรัง พร้อมฝ่ายปกครอง และกำลังทหาร เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ากระสุนพลาดเป้า ไม่มีใครได้รับอันตราย
          
ห่างจุดแรกประมาณ 2 กิโลเมตร คนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิด เอ็ม 79 ยิงใส่ฐานปฎิบัติการ 4310 ฉก.ปัตตานี 21 ตั้งอยู่หมู่ 4 ต.เมาะมาวี อีก 2 ลูก แต่กระสุนพลาดเป้าเช่นกัน ไม่มีใครได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่ทหารได้ยิงตอบโต้ใคนร้ายจนล่าถอยไป
          
ผู้สื่อข่าวรายวงานว่า เวลาไล่เลี่ยกัน คนร้ายไม่ทราบจำนวนยังลอบวางเพลิงโรงเรียนตลาดนัดบ้านต้นมะขาม ตั้งอยู่หมู่ 4 ต.เมาะมาวี ห่างจากฐานปฎิบัติการ 4310 ฉก.ปัตตานี 21 ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยคนร้ายใช้น้ำมันเบนซินราดอาคารเรียนชั้นอนุบาล 1 ซึ่งเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ได้รับความเสียหายไป 1 ห้องเรียน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายเช่นกัน นอกจากนี้คนร้ายยังลอบวางเพลิงเสาสัญญาณโทรศัพท์ระบบดีแทค ตั้งอยู่บริเวณหมู่ 3 ต.ตันหยงดาลอ อ.ยะหริ่ง ได้รับความเสียหายเล็กน้อย
          
พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธุ์ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้สั่งการตำรวจทั้ง 12 อำเภอของ จ.ปัตตานี ตั้งจุดตรวจเข้ม โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ตั้งจุดตรวจทั้งสี่มุมเมืองเพื่อป้องกันเหตุร้าย โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุที่คนร้ายเลือกก่อเหตุที่ อ.ยะรัง เนื่องจากเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมคนร้ายคดีความมั่นคงได้ 1 คน ทำให้กลุ่มขบวนการเกิดความโกรธแค้น จึงก่อเหตุร้ายดังกล่าวเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์