รปภ.ถูกยิงดับปริศนาคาอบต.คาดปืนลั่น

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อเวลา 07.00 น วันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ปราณีต อินฮวบ พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หล่มเก่า อ,หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีคนถูยิงเสียชีวิตอยู่ภายในสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลศิลา ( อบต.ศิลา) อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้น ชั้นแรกเป็นที่ทำการของเจ้าหน้าที่ อบต. ส่วนชั้นที่สอง เป็นห้องประชุมสภา 


 พบศพนายประดิษฐ์ อุตทะกัง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 403 หมู่ 6 ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นยามรักษาความปลอดภัยของ อบต.ศิลา นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนหงาย  มีเลือดไหลนองเต็มพื้น

 

 จากการชันสูตรพลิกศพพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์เบอร์ 12 กลางหลัง  3 นัดกระสุนทะลุหน้าอก นอนจมกองเลือดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-8 ชั่วโมง และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ตกอยู่ห่างจากตัวผู้ตายประมาณ 2 เมตร รวมทั้งพบปลอกกระสุนปืนลูกซองสั้นขนาดเบอร์ 12 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย แต่ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด

 

จากการสอบถามนายประเทือง แก้วทัน อายุ  43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เก็บขยะของ อบต.ศิลา และเป็นผู้ที่พบศพเป็นคนแรกให้การว่าเวลาประมาณ 07.00 น.ตนได้มารอเพื่อนพนักงานด้วยกันอยู่ที่ อบต.เพื่อที่จะนำรถออกไปเก็บขยะ และสังเกตเห็นว่าไฟฟ้าบริเวณโดยรอบ อบต.ยังไม่ดับ ตนจึงเดินไปบอกยามให้ปิดไฟ แต่ประตูสำนักงานล็อกจากด้านในตนจึงแนบหน้ากับกระจกเพื่อจะมองไปด้านในก็เห็นนายประดิษฐ์ นอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นจึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้นายก อบต.และเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ซึ่งตามปกติแล้วนายประดิษฐ์ทำงานด้วยความขยันขันแข็ง ไม่เคยมีเรื่องราวทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานเลย

 

 ด้านนายโอรส อุตทะกัง อายุ 32 ปี บุตรชายของผู้ตายกล่าวว่าพ่อไม่เคยมีเรื่องราวกับใคร ปัญหาทางบ้านก็ไม่มี มีเพียงแต่ปัญหาสุขภาพบ้างเนื่องจากเป็นนิ่วในไตแต่พ่อก็ไม่เคยบ่นเรื่องนี้เลย ส่วนปัญหากับเพื่อบ้านก็ไม่มีเช่นเดียวกัน ตน

 

 ด้านพ.ต.อ.ชยชัย ปัญหกาญจน์ ผกก.สภ.หล่มเก่า กล่าวว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานคาดว่าผู้ตายอาจจะทำปืนหล่นปืนจึงลั่นใส่ตัวเองเนื่องจากปืนชนิดนี้ไม่มีระบบนิรภัย ประกอบกับมีรอยกระสุนอยู่ที่บนเพดาน จึงคาดว่าเมื่อปืนหล่นและได้ลั่นใส่ตัวผู้ตายและกระสุนปืนบางส่วนไปถูกเพดาน อย่างไรก็ตามยังไม่ทิ้งประเด็นการฆาตกรรมซึ่งก็ต้องรอการผ่ารพิสูจน์ทิศทางและวิถีกระสุนปืนอีกครั้ง รวมทั้งตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลว่ามีสิ่งใดผิดปกติหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์