รถตู้พุ่งข้ามเกาะประสานงารถตู้ตาย 2 เจ็บ 16

รถตู้พุ่งข้ามเกาะประสานงารถตู้ตาย 2 เจ็บ 16

เมื่อเวลา 05.20 น. วันนี้ (4 มิ.ย.) ร.ต.ท.วีรภัทร ภู่สุภานุสรณ์ ร้อยเวร สน.ร่มเกล้า รับแจ้ง อุบัติเหตุรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปประสานงากับรถตู้อีกคันบนถนนร่มเกล้า ฝั่งมุ่งหน้าลาดกระบัง กม.5+100 แขวงและเขตมีนบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสามแยกเคหะร่มเกล้าเล็กน้อย เจ้าหน้าที่พบรถตู้โดยสารร่วมบริการ สาย ต.16 วิ่งระหว่าง มีนบุรี-หมอชิตใหม่ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 14-4297 กทม. พุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปจอดอยู่ในช่องทางขวาสุดในสภาพด้านหน้าพังยับ กระจกหน้าแตกร้าว ล้อหน้าซ้ายบิดเบี้ยว มีนายชัยวุฒิ สุขพิทักษ์ อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บอยู่บนเบาะคนขับ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 9

ถัดไปในช่องทางกลางพบรถตู้โตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮน-9792 กทม.จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน กระจกหน้าและด้านข้างแตกละเอียดเกือบทั้งคัน ล้อหน้าขวายางแตก ตรวจสอบภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย รายแรกคือนายปราโมทย์ มุ่งกล่อมกลาง อายุ 43 ปี เสียชีวิตอยู่เบาะคนขับ ส่วนอีกรายคือ ด.ช.ปรเมศ มุ่งกล่อมกลาง อายุ 12 ปี ลูกชายนายปราโมทย์ เสียชีวิตอยู่เบาะข้างคนขับ นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารอยู่ภายในรถตู้คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บอีก 15 ราย เป็นชาย 4 หญิง 11 ราย บางรายได้บาดเจ็บเล็กน้อย บางรายอาการสาหัสแขนขาหัก เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 จำนวน 13 ราย และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 อีก 2 ราย

จากการสอบถามนางนริสรา สุขคง อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านของนายชัยวุฒิ คนขับรถตู้โดยสาร เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าไปเยี่ยมนายชัยวุฒิซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ก็พบว่าเจ้าตัวยังเล่าเหตุการณ์อะไรไม่ได้ แต่สาเหตุไม่น่าจะมาจากมึนเมาสุรา เนื่องจากเจ้าตัวเป็นมุสลิมไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และเมื่อคืนก็นอนแต่หัวค่ำ อย่างไรก็ตามมีพยานเห็นว่า รถตู้ของนายชัยวุฒิถูกรถเทรลเลอร์เบียด ทำให้ต้องหักหลบจนเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางจนพุ่งซึ่งหลังจากออกจากโรงพยาบาลตนก็ไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ป้อมตำรวจที่แยกเคหะร่มเกล้าแต่ปรากฏว่ากล้องเสียทำให้ไม่สามารถดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

ด้าน พ.ต.ท.วิเชียร สว่างแจ้ง สวส.สน.ร่มเกล้าเปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายชัยวุฒิ ได้ขับรถตู้โดยสารออกจากบ้านพักในการเคหะร่มเกล้า เพื่อจะเข้าวินรับผู้โดยสารที่ย่านมีนบุรี โดยเมื่อมาถึงแยกเคหะร่มเกล้า ได้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนร่มเกล้า เพื่อมุ่งหน้ามีนบุรี ก่อนจะหักหลบรถเทรลเลอร์จนเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ไปประสานงากับรถตู้คู่กรณีที่ขับมาจากมีนบุรีมุ่งหน้าลาดกระบัง เพื่อจะไปทำบุญถวายพระประธานที่วัดแห่งหนึ่งในจ.กาญจนบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งจะสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

พ.ต.ท.วิเชียร กล่าวต่อว่า ขณะนี้นายชัยวุฒิ ยังให้การอะไรไม่ได้ ต้องรอให้เจ้าตัวอาการดีขึ้นเสียก่อนจึงจะเรียกตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง พร้อมทั้งสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ กับผู้โดยสารที่นั่งมาบนรถตู้คันคู่กรณีด้วย หากพบว่า เกิดจากความประมาทของนายชัยวุฒิ ก็จะดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะประสานให้ทางโรงพยาบาลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของนายชัยวุฒิด้วย หากพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดก็จะแจ้งข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุราเพิ่มอีก 1 ข้อหา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์