ที่ปรึกษาสบ10 รับตร.ไม่พร้อมรับมือม็อบ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

"พล.ต.อ.วรพงษ์" ยอมรับ ตำรวจไม่พร้อมรับมือม็อบ อาจเป็นเพราะ 2 ปีที่ผ่านมา ไม่มีการชุมนุมทางการเมืองเกิดขึ้น ด้าน รรท.ผบช.น. ประชุม ศปก. รับมือการชุมนุม

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา สบ 10 กล่าวถึงการซ้อมรับมือการชุมนุม ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการฝึกเมื่อวานนี้ ว่า เจ้าหน้าที่ยังมีความพร้อมไม่เพียงพอ ซึ่งอาจเป็นเพราะ 2 ปีที่ผ่านมา ไม่มีการชุมนุมทางการเมืองเกิดขึ้น และมีการโยกข้าราชการตำรวจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงทำให้หละหลวม โดยหลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมการเคลื่อนกำลังพล รวมถึงการรับมือการชุมนุมในกรณีต่างๆ ไม่ให้เกิดการบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย

ส่วนความเคลื่อนไหวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ล่าสุด พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชกการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อประเมินสถานการณ์และเตรียมความพร้อมในการรับมือ หากมีการชุมนุมเกิดขึ้น

ทั้งนี้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ เป็นการติดตามความคืบหน้า ภายหลังจากมีการแบ่งหน้าที่ไปเมื่อวานนี้ โดยผลการประชุมเป็นที่หน้าพอใจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะสนับสนุนให้ความร่วมมือกับทุกฝ่าย ซึ่งหากเกิดสถานการณ์รุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย โดยใช้แผนกรกฎ 52 และทุกครั้งที่จะใช้ยุทโธปกรณ์ ก็จะมีการแถลงข่าวก่อน เพื่อให้สื่อมวลชนรับทราบล่วงหน้า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์