เรือนักธุรกิจเจอคลื่นซัดจมรอดหวุดหวิด

เรือนักธุรกิจเจอคลื่นซัดจมรอดหวุดหวิด

เศรษฐีนักธุรกิจ คอมพิวเตอร์ ประเทศสิงคโปร์ พาครอบครัวขับเรือเร็วส่วนตัวมาท่องเที่ยวชายหาดเมืองระยอง เจอคลื่นลมโหมกระหน่ำซัดเรือจม โชคดีจนท.กู้ภัยทางทะเล เข้าช่วยชีวิตได้ทัน


3 มิ.ย.55 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างพรกุศล ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้พบเรือเร็วของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ อับปางอยู่หน้าหาดนางยักษ์ เยื้องกับโรงแรม พี.เอ็ม.วาย มีคนอยู่ภายในเรือ จำนวน 3 คน จึงขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทางทะเล มาดำเนินการช่วยเหลือด่วน เพราะขณะนี้มีคลื่นลมแรงมาก เกรงว่าจะซัดเรือพลิก จม ทำให้ พ่อ แม่ ลูก จมน้ำ และเรืออาจถูกซัดเข้ามากระแทกกับแนวกั้นหินพังหมด

 ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทางทะเล ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบเรือเร็ว ยาว 7 เมตร สีชาว ชื่อสาส์น ทะเบียนเรือ 50-61, 5114-7 เครื่องยนต์ติดท้าย จมอยู่ห่างจากแนวหินกันคลื่น ริมชายหาดประมาณ 20 เมตร จึงได้ลงไปช่วยกันช่วยชีวิต นายแจ๊ค เอิง อายุ 56 ปี นางเชอลี ตาล อายุ 56 ปี และ น.ส.รีเชอร์ เอิง อายุ 24 ปี ครอบครัวนักธุรกิจไอที คอมพิวเตอร์ชื่อดังในประเทศสิงคโปร์ พร้อมทั้งได้ช่วยกันนำเรือเขามากู้ชายฝั่ง ได้อย่างปลอดภัย

นางเชอลี ตาล เปิดเผยว่า ตัวเองพร้อม สามี และบุตรสาว เป็นนักธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องคอมพิวเตอร์ ของประเทศสิงคโปร์ ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และพักผ่อนในประเทศไทยบ่อยครั้งมากๆ โดยเฉพาะเมืองพัทยา เกาะล้าน จึงได้ซื้อเรือเร็วส่วนตัวไว้ จำนวน 1 ลำ ด้วยการจ้างคนดูแล ฝากเรือไว้กับสถานที่จอดในเมืองพัทยา ซึ่งในวันนี้ สามีได้ชวนขับเรือออกมาจาก เกาะล้าน เมืองพัทยา เลาะตามริมชายฝั่งผ่านมาทางสัตหีบ บ้านฉาง และมาถึงชายหาดนางยักษ์ อ.เมือง จ.ระยอง จึงได้ต้องการแวะเข้าชายหาดเพื่อซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงใช้กับเครื่องยนต์ แต่ปรารถว่าได้เกิดคลื่นขนาดใหญ่ ลมแรง น้ำซัดเข้าเรือจำนวนมาก ทำให้เรือมีน้ำหนักมาก เมื่อเจอคลื่นไม่สามารถลอยตามล่องคลื่นได้ ทำให้เรือจม โชคดีที่ยังเกาะเรือไว้ได้ทั้ง 3 คน จึงไม่จมน้ำ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาข่วยไว้ได้ทัน จึงไม่ได้รับเจ็บ และเสียไม่กระแทกกับแนวกั้นหินแตก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์