สลดพ่อปกป้องลูก หลังถูกแว้นสุดโหดไล่ล่า ร้องขอชีวิต แต่กลับถูกฟัน-ยิงร่างพรุน สังเวยชีวิต

สลดพ่อปกป้องลูก หลังถูกแว้นสุดโหดไล่ล่า ร้องขอชีวิต แต่กลับถูกฟัน-ยิงร่างพรุน สังเวยชีวิต

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. พ.ต.ท.ไพโรจน์  เพ็ชรพลอย รองผกก.ป. สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกปืนยิงและโดนมีดฟันอาการบาดเจ็บสาหัส บริเวณซอยโอเค  ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง  พงส.(สบ3) สภ.เสม็ด และมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เมื่อไปถึงพบ กลุ่มเด็กวัยรุ่นประมาณ 10 คน นั่งจับกลุ่มตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว ใกล้กันมีร่างของ นายเมษา ตะละวัล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 7 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดที่หัวไหล่ หลังมือขวา หน้าอกซ้าย หลังหูขวา ต้นขาซ้าย ข้อมือขวา รวม 6 นัด นอนจมกองเลือดไม่ได้สติ หายใจรวยริน ข้างกันพบ นายแดง(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี  และ นายดำ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ทั้งคู่เป็นชาว จ.ชลบุรี นอนร้องโอดโอยจากการโดนยิงเขาที่หัวเข้าข้างขวา คนละ 1 นัด จึงเร่งนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อทำการรักษาแต่ปรากฏว่า นายเมษา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกตัวเด็กทั้งหมดมาสอบสวน โดยทั้งหมดให้การไปในทำนองเดียวกันว่า
 
เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการเขม่นกันของแก๊งเด็กแว้นในท้องที่ จ.ชลบุรี ซึ่งประกอบไปด้วย 3 แก๊งใหญ่ คือ แก๊งตาลล้อม แก๊งดอนตาล  และ แก๊งเนินมะกอกซึ่งเป็นแก๊งของพวกตน และมีเรื่องความบาดหมางกับทั้งสองแก๊งเป็นทุนเดิม เคยชกต่อยกันมาก่อน เหตุจากหมั่นไส้ที่เบิ้นรถใส่กัน จนกระทั่งวันนี้ได้รวมกลุ่มกัน 15 คน ขี่จยย.เล่นไปตามถนนชายหาดบางแสน แต่พอมาถึงบริเวณหน้า สภ.แสนสุข ถนนลงหาดบางแสนสาย 2 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ก็พบแก๊งเด็กแว๊นคู่อริรวมทั้ง 2 แก๊ง รวมตัวกันราว 100 คน ขับขี่จยย.ผ่านมาพอดี
 

จากนั้นได้มีการตะโกนด่ากันไปมา แต่เนื่องจากมีจำนวนน้อยกว่า จึงรีบบิดเร่งจยย.เพื่อหลบหนี
 
โดยแก๊งเด็กแว้นคู่อริไม่ลดละกลับขี่รถจยย.ไล่ตามเพื่อเข้ารุมทำร้าย ทุกคนจึงพยายามขับจยย.มุ่งหน้าไปยังบ้านของ นายเขียว (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี หนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม ที่อยู่ในซอยโอเค ซึ่งเป็นจังหวะที่ นายเมษา เห็นลูกชายแลกลุ่มเพื่อนขี่จยย.หลบหนีผ่านมาพอดีจึงเข้ามาขวางทาง และขอร้องแก๊งคู่อริว่า อย่าทำร้ายบุตรชายและกลุ่มเพื่อนๆ แต่แก๊งเด็กแว้นทั้ง 2 แก๊ง กลับไม่สนใจคำขอร้องของผู้เป็นพ่อ คว้ามีดสปาต้าฟันใส่ และยังชักปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ นายเมษา อย่างอุกอาจ กระสุนยังพลาดไปโดน นายดำและนายแดง เพื่อนในกลุ่มของพวกตนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะหลบหนีไป พวกตนจึงได้ขอความช่วยเหลือให้ชาวบ้านช่วยแจ้งเจ้าหน้าตำรวจดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.กิตติพัฒน์  พงษ์พนัส  ผกก.สภ.เสม็ด  จ.ชลบุรี  กล่าวว่า

  ในที่เกิดเหตุพบปอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 11 นัด  โซ่  เหล็กท่อนยาว 1 เมตร  ไม้กระบอง  และปลอกมีดสปาต้า ซึ่งเป็นหลักฐานในทางคดีที่สำคัญ อย่างไรก็ตามการดำเนินการยังติดปัญหาตรงที่พยานในคดีนี้ทุกคนเป็นเยาวชน    ซึ่งกฎหมายได้กำหนดไว้ว่าการสอบพยานที่เป็นเยาวชนนั้น ต้องสอบต่อหน้านักสังคมสงเคราะห์และพนักงานอัยการ ซึ่งวันนี้เป็นช่วงวันหยุดจึงต้องเลื่อนสอบพยานไปในวันอังคารที่ 5 มิ.ย. เมื่อสอบพยานเสร็จสิ้นแล้ว จึงจะขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้

อย่างไรก็ตามทราบมาว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดที่จะออกหมายจับนั้น มีคดีพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งสิ้น

ขณะนี้ตนเองได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจในบังคับบัญชาให้เฝ้าติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าน่าจะยังกบดานในพื้นที่ พร้อมกับประสานงานกับ สภ.แสนสุข ให้ช่วยกันตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาบน เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการทั้งในส่วนของคดีความผิดต่อชีวิต ทำร้ายร่างกาย และ ขับขี่รถจยย.ป่วนเมือง โดยขณะนี้ทราบชื่อครบทุกคนแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์