โปลิศวิภาวดีลุยกวาดจับเด็กแว้นนับร้อย

โปลิศวิภาวดีลุยกวาดจับเด็กแว้นนับร้อย

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. พ.ต.ท.สนอง แสงมณี สว.จร.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต/ทางพิเศษ กก.2 บก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 30 นายนำกำลังเข้าปิดล้อมกลุ่มเด็กแว้นบริเวณจุดกลับรถหน้าคลังสินค้า ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง หลังได้รับการร้องเรียน ปรากฏว่าสามารถจับกุมเด็กแว้นได้ทั้งหมด 106 คน แบ่งเป็นเยาวชน 64 คนชาย 51 คน หญิง 13 คน ส่วนผู้ใหญ่มีทั้งหมด 42 คนแบ่งเป็นชาย 34 คน หญิง 8 คน และยึดรถ จยย.ได้ทั้งหมด 78 คัน

พ.ต.ท.สนอง กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีกลุ่มเด็กแว้นใช้ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้าเป็นสนามแข่งรถประลองความเร็วส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมโดยนำรถยนต์ส่วนตัวของตำรวจทั้งหมด 16 คันและกำลังไปจอดรถรอที่คลังสินค้าสนามบินดอนเมือง เมื่อทาง สภ.คูคต แจ้งว่ามีกลุ่มเด็กแว๊นรวมตัวกันที่ปั๊มน้ำมันเอซโซ่ใกล้กับสถาบันธัญญารักษ์ ถนนพหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังไปซุ่มโป่ง เมื่อกลุ่มเด็กแว้นขับมาถึง จึงได้นำรถออกมาปิดหัวขบวนที่ร้านเจ๊เล้ง ก่อนจะปิดท้ายที่ทางแยกเข้าคลังสินค้าทันที

พ.ต.ท.สนอง กล่าวต่อว่า เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังปิดหัวท้ายแล้ว กลุ่มเด็กแว้นต่างแตกตื่นขี่รถขึ้นทางยูเทิร์นคลังสินค้า เพื่อขี่ขึ้นโทลล์เวย์หนีไปลงย่านรังสิต แต่เจ้าหน้าที่วางแผนเป็นอย่างดีนำรถไปดักที่ทางขึ้นโทลล์เวย์จุดดังกล่าว กลุ่มเด็กแว้นบางส่วนถึงกับทิ้งรถวิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน บางคนโดดลงคูน้ำข้างคลังสินค้า เจ้าหน้าที่ต้องเรียกให้ขึ้นมาก่อนจับกุมได้ทั้งหมดพร้อมยึดรถจยย.ไว้เป็นของกลาง โดยกลุ่มเด็กแว๊นที่จับมามีอายุตั้งแต่ 14 -28 ปี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่นควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเยาวชนจะทำประวัติและประสานผู้ปกครองให้มารับตัวและพูดคุยชี้แจง สำหรับรถ จยย.ของกลางที่ยึดได้จะทำการตรวจสอบว่ามีคันใดเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุอาชญากรรมหรือมีการขโมยมาต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์