ทำงาน17ปีไม่ได้บรรจุผูกคอตายประท้วง

"ผูกคอฆ่าตัว ทิ้ง จม.วอนนายกแก้ปัญหา"


ลูกจ้างชั่วคราวโรงพยาบาลรัฐเครียด ทำงาน 17 ปี ไม่ได้บรรจุเป็นพนักงานประจำ แถมเงินเดือนไม่เพิ่ม สวัสดิการไม่มี แขวนคอตายประชดชีวิต ทิ้งจดหมายเรียกร้องนายกฯ หาทางแก้ปัญหา

เรื่องราวชวนสลด ลูกจ้างชั่วคราวโรงพยาบาลของรัฐน้อยใจทำงานนาน 17 ปี ยังไม่ได้บรรจุเป็นพนักงานประจำ ตัดสินใจแขวนคอตายประท้วงครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มกราคม นางสมรัตน์ ปานตระกูล อายุ 52 ปี ชาวบ้าน ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นำศพนายคณาพันธ์ ปานตระกูล อายุ 37 ปี บุตรชาย ลูกจ้างชั่วคราวโรงพยาบาลโพธาราม มาตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดสนามชัย หมู่ 2 ต.เจ็ดเสมียน หลังนายคณาพันธ์แขวนคอตาย เพราะน้อยเนื้อต่ำใจที่ทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวโรงพยาบาลโพธารามมานานกว่า 17 ปี แต่ไม่ได้รับการบรรจุเป็นพนักงานประจำ

"ทิ้ง จม.3 ฉบับขอให้แก้ไขปัญหาลูกจ้างชั่วคราว"


นางสมรัตน์ กล่าวว่า ผู้ตายเคยทำงานเป็นหัวหน้ากัปตันโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ได้เงินเดือนเกือบ 1 หมื่นบาท แต่ลาออกมาสมัครงานเป็นลูกจ้างชั่วคราว แผนกฟอกย้อม โรงพยาบาลโพธาราม ซึ่งมีเงินเดือนแค่ 5,000 บาทเศษ โดยหวังว่าอีกไม่นานจะได้บรรจุเป็นพนักงานประจำ ซึ่งจะมีสวัสดิการหลายอย่าง โดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาลของคนในครอบครัว

นางสมรัตน์ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่เข้าทำงานผู้ตายทำงานด้วยความขยันขันแข็ง ไม่เคยย่อท้อ แม้ว่าเงินเดือนจะน้อยแทบจะไม่พอเลี้ยงครอบครัว กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 17 ปี ก็ไม่ได้บรรจุเป็นพนักงานประจำ จึงเกิดความน้อยใจ ตัดสินใจแขวนคอตายดังกล่าว โดยก่อนตายได้เขียนจดหมายไว้ 3 ฉบับ มีเนื้อหาร้องทุกข์ถึงนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารโรงพยาบาลโพธาราม ระบุว่าปัจจุบันลูกจ้างชั่วคราวในโรงพยาบาลได้เงินเดือนน้อยมาก ไม่พอกับค่าครองชีพในปัจจุบัน อีกทั้งยังไม่มีการพิจารณาบรรจุเป็นพนักงานประจำ ทำให้ไม่ได้รับสวัสดิการใดๆ เงินเดือนก็ไม่ปรับ ซึ่งอยากให้ผู้มีอำนาจเล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว เพื่อให้ลูกจ้างชั่วคราวในหน่วยงานของรัฐมีสวัสดิการที่ดีขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์