เผาบ้านพักครูโรงเรียนวอดอีก

"ไฟไหม้เสียหายอย่างหนัก"


เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 30 ม.ค. พ.ต.ท.กิตติโรจน์ เรืองรอง สว.สภ.ต.อ่าวช่อง อ.เมือง จ.ตราด รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักครู โรงเรียนวัดอ่าวใหญ่ ต.อ่าวใหญ่ จึงพร้อมด้วยกำลังและรถดับเพลิงรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และลุกลามไปที่อาคารเรียน 1 ที่อยู่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านพักครูหลังดังกล่าวเสียหายอย่างหนัก

นายณรงค์ศักดิ์ มวลนรา อายุ 50 ปี นักการภารโรงโรงเรียน กล่าวว่า บ้านพักครูหลังนี้เป็นบ้านพักเก่า ไม่มีใครอยู่ ไฟฟ้าก็ตัดไปแล้ว เมื่อเวลา 04.00 น. ได้ยินเสียงไม้แตกดังเปรี๊ยะ จึงลุกขึ้นมาเห็นว่าเกิดเพลิงไหม้ จึงใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 7 นัดปลุกชาวบ้านให้มาช่วยเหลือ

นายอัมพร ศรนคร ผอ.โรงเรียนกล่าวว่า สาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นการวางเพลิง เพื่อหวังลประโยชน์อะไรสักอย่าง เพราะในพื้นที่ต.อ่าวใหญ่ ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไร อย่างไรก็ตาม จะได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนว่าสาเหตุมาจากอะไร ส่ยนค่าเสียหายประมาณ 10,000 บาท

"วัยรุ่นประกาศจะเผาโรงเรียนแก้แค้น"


ต่อมาเวลา 10.00 น. นายบุญช่วย เกิดสุคนธ์ ผวจ.ตราด ได้เรียกประชุมข้าราชการ เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องกับพื้นที่ไฟไหม้เข้าร่วมประชุม โดยนายบุญช่วย กล่าวว่า ที่ประชุมมีความเห็นว่าสาเหตุไฟไหม้บ้านพักครูครั้งนี้ มาจาก1.ความประมาทเลิ่นเล่อ 2.ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน มีความขัดแย้งกับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน และ3.ตำรวจสภ.ต.อ่าวใหญ่ จับนักเล่นพนัน และ 1 ในผู้ต้องหาประกาศว่าจะเผาโรงเรียนแก้แค้น แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับคลื่นใต้น้ำแน่นอน วันนี้ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยกับผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว

ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน ชาวบ้านต.อ่าวใหญ่ พร้อมด้วยนักเรียน ร่วมกันเดินถือป้ายประณามผู้เผาบ้านพักครู ตั้งแต่อบต.อ่าวใหญ่ไปยังโรงเรียนวัดอ่าวใหญ่ โดยนายไพโรจน์ จินดาวงษ์ กำนันต.อ่าวใหญ่ยื่นหนังสือให้กับนายลัทธศักดิ์ ชายหัตถกร นายอำเภอเมือง ให้เร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ที่จ.ตาก เมื่อเวลา 14.30 น .วันที่ 30 ม.ค. ที่ห้องประชุมบก.ภ.จว.ตาก พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบ.ช.ภ.6 เดินทางมาตรวจสอบความคืบหน้าคดีไฟไหม้ห้องพักครู โรงเรียนพลูหลวงวิทยา ต.หนองหลวง อ.เมืองตาก เมื่อคืนวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.อดิศร เปิดเผยว่าจากการสอบสวนพบว่า ด.ช.เก่ง(นามสมมติ) อยู่ที่หมู่ที่ 6 ต.ไม้งาม อ.เมืองตาก เป็นผู้ก่อเหตุโดยนำเทียนไขเข้าไปจุดเล่นบนโต๊ะทำงานในห้องพักครูแล้วลืมดับไฟ สำหรับในพื้นที่ภาค 6 เกิดเพลิงไหม้ไปแล้ว 14 แห่ง ส่วนใหญ่เป็นความประมาทเลินเล่อ และอุบัติเหตุ จะมีเพียงแห่งเดียวในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ที่เป็นการลอบวางเพลิง

"เรียกสอบคนดูแลต้นไม้"


ต่อมาเวลา 17.00 น พล.ต.ท.อดิศร พล.ต.ต.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รองผบช.ภาค 6 พล.ต.ต.ลิชิต กลิ่นอวล ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เดินทางไปที่วิทยาลัยเกษตรนครสวรรค์ ซึ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารซ่อมบำรุง เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.อดิศร กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าน่าจะมีผู้วางเพลิง เจ้าหน้าได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 9/13 หมู่ 9 ต.บ้านมะเกลือ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายบุญเรือง หัตถี อายุ 55 ปี พนักงานขับรถของวิทยาลัย และคุมตัวนายบุญเรืองมาสอบสวน โดยก่อนหน้านี้นายบุญเรืองถูกย้ายจากพนักงานขับรถไถมาเป็นคนงานดูแลต้นไม้ ทำให้มีการพูดข่มขู่กันไว้

ด้านพล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า นายบุญเรืองจะเป็นคนวางเพลิงหรือไม่ ต้องว่ากันไปตามสำนวนการสอบสวนและพยานหลักฐาน ทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคล หากมีความผิดจริงก็ดำเนินคดี หากไม่มีความผิดก็ปล่อยตัวไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์