บช.น.สั่งจับปรับรถไม่ติดป้ายทะเบียน

บช.น.สั่งจับปรับรถไม่ติดป้ายทะเบียน

นครบาลสั่งเจอจับปรับทันที รถไม่ติดป้ายทะเบียน หลังผ่อนผันมากว่า 2 เดือน ขณะที่ตร.จร.ลั่นเอาจริง ตรวจจับดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด แท็กซี่ไร้ใบขับขี่ พร้อมเอาผิดเจ้าของอู่รถแท็กซี่รู้เห็นเป็นใจด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 55 ที่กองบังคับการตำรวจจราจร พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด ผบก.จร. กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งแจ้งไปยังสถานีตำรวจให้กวดขันจับกุมรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอย่างจริงจัง ตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป ภายหลังมีการผ่อนผันมาช่วงระยะหนึ่ง ตามที่กรมการขนส่งทางบกประสานงานมา เกี่ยวกับปัญหาการผลิตป้ายทะเบียนล่าช้า ทำให้ไม่สามารถผลิตแผ่นป้ายส่งมอบให้กับเจ้าของรถที่มายื่นเรื่องจดทะเบียน หรือขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขป้ายใหม่ได้ และหากเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการตรวจสอบเรื่องป้ายทะเบียน เจ้าของรถสามารถแสดงใบเสร็จรับเงินชำระค่าแผ่นป้ายทะเบียนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรแทนได้ทันที

จนถึงวันนี้กรมการขนส่งทางบกสามารถผลิตแผ่นป้ายทะเบียนให้กับเจ้าของได้ตามปกติ ในวันที่ 1 มิถุนายน หากรถคันใดที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่มีใบเสร็จชำระค่าแผ่นป้ายทะเบียนมาแสดง ทางตำรวจจะจับกุมตามปกติ และถือว่ามีเจตนาฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย มีอัตราโทษปรับ 1,000 บาท

ตำรวจจราจรเอาจริงจับปรับแท็กซี่ไม่มีใบขับขี่

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากข้อมูลกรมการขนส่งทางบก ปัจจุบันมีแท็กซี่จดทะเบียนกว่า 101,000 คัน เป็นของนิติบุคคล สหกรณ์ บริษัทแท็กซี่ 77,000 คัน แท็กซี่บุคคลประมาณ 24,000 คัน และมีประชาชนเรียกใช้รถแท็กซี่ 2 ล้านเที่ยวต่อวัน แต่ผู้ขับขี่จำนวนไม่น้อยไม่มีใบขับขี่สาธารณะ ก่อให้เกิดปัญหาตามมา เพราะหลายครั้งพบการก่อเหตุอาชญากรรมทั้งตัวคนขับและผู้โดยสาร ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุม

ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั่วประเทศและในพื้นที่กทม.จะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง เป็นนโยบายคำสั่งการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากตรวจพบผู้ขับขี่แท็กซี่ไม่พกใบอนุญาตขับขี่ จะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือถ้ามีใบอนุญาตแต่ไม่แสดง มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ซึ่งจะมีการติดตามถึงเจ้าของอู่รถแท็กซี่ หากมีส่วนปกปิดหรือมีส่วนรู้เห็น มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์