ตร.เสียท่า-บริษัทปืนตุ๋นนับล้าน

"ถูกหลอกซื้อปืน กว่า 4 ล้าน"


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 ม.ค. ตำรวจจากหลายสภ.อ. และสภ.ต.ในจ.บุรีรัมย์กว่า 100 นาย เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.สยาม เกียรติบรรจง ร้อยเวรสภ.อ.เมืองบุรีรัมย์ ว่าถูกบริษัทอินเทค แอดวานซ์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 608/1 ม.10 ถนนเพชรเกษม แขวงและเขตบางแค กทม. ฉ้อโกง

กลุ่มตำรวจให้การว่า บริษัทดังกล่าวหลอกให้ทำสัญญาซื้ออาวุธปืนกับทางบริษัท โดยผ่อนชำระเป็นงวดรวม 6 เดือน เริ่มผ่อนงวดแรกตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.48 หลังจากส่งเงินจนครบ กลับไม่ได้รับมอบอาวุธปืนตามสัญญา เมื่อทวงถามไปก็ถูกบ่ายเบี่ยง จนในที่สุดบริษัทยอดจ่ายเงินคืน โดยจ่ายเป็นเช็คให้ แต่เมื่อนำเช็คไปขึ้นเงินกลับพบว่าเป็นเช็คเด้ง บัญชีดังกล่าวถูกปิดไปแล้ว จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกแน่นอนจึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดี มีตำรวจทำสัญญาซื้ออาวุธปืนกับบริษัทดังกล่าวกว่า 100 นาย ราคาตั้งแต่ 12,000-42,000 บาท มูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท

"หลอกให้ผ่อนปืนได้ ตร.หลงกลเพียบ"


จ.ส.ต.ประเวช เทียงผง ผบ.หมู่สภ.อ.สตึก กล่าวว่า"เมื่อเดือนก.ย.48ทางบริษัทพร้อมด้วยนายตำรวจยศพ.ต.อ.คนหนึ่ง ได้มาติดต่อบอกว่า มีโครงการผ่อนอาวุธปืนเพื่อข้าราชการตำรวจราคาถูกกว่าท้องตลาด ทำให้ตำรวจจำนวนมากสนใจ และทำสัญญากันที่หอประชุมธรรมจารี ภ.จว.บุรีรัมย์ ตกลงผ่อนชำระเป็นงวดรวม 6 เดือน ในสัญญาระบุว่าจะได้รับปืนภายใน 180 วัน

พวกตนได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพฯสาขา วงศ์สว่าง บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 194-3-034601 ชื่อบัญชี นายชาญชัย คงเจริญสุข ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัททุกเดือนจนครบตามสัญญา แต่ปรากฏว่าเลยกำหนดสัญญาก็ยังไม่ได้รับปืน สอบถามไปทางบริษัทก็บ่างเบี่ยงเรื่อยมา จนในที่สุดยินยอมจ่ายเงินคืนเป็นเช็ค ตั้งแต่เดือนส.ค.49 โดยระบุให้นำไปขึ้นเงินในวันที่ 15 ม.ค. 50 แต่ปรากฏว่าเมื่อนำไปขึ้นเงินกลับเป็นเช็คเด้ง จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทและผู้ที่มีส่วนร่วมทั้งหมด รวมทั้งนายตำรวจที่เกี่ยวข้องด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์