คอนโดฯยอมรับผิดชอบเหยื่อกระจกทับ

"สั่งตรวจสอบทั้งอาคาร และบริเวณใกล้เคียง"


จากกรณีกระจกขนาด 1.20x0.90 เมตร ของชั้น 9 อาคารเทพธิกิตคอนโดมิเนียม ซอยนวมินทร์ 70 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม เนื่องจากขอบยางเสื่อม ตกลงมาทับนางวิภาภรณ์ นารีกุล ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพราะกะโหลกศีรษะร้าว แพทย์ร.พ.แพทย์ปัญญาได้ผ่าตัดช่วยชีวิตไว้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 ม.ค. นางบรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้สำนักงานเขตบึงกุ่ม เข้าตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยให้ตรวจสอบดูว่าขอบยางของกระจกบานอื่นอยู่ในสภาพที่เสียหายอีกหรือไม่ หากพบว่าเกิดชำรุดก็ให้ดำเนินการแก้ไขทันที หากเป็นไปได้ให้เจ้าของอาคารถอดกระจกบานที่เหลือลงมาให้หมด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ต้องสัญจรผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดูแลและรับผิดชอบค่าเสียหายให้กับผู้บาดเจ็บนั้น ตนมอบหมายให้ทางเขตประสานงานกับเจ้าของอาคารแล้ว ทราบว่าทางเจ้าของอาคารพร้อมที่รับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

"สั่งให้ดูแล อาคารให้อยู่ในสภาพที่ดี"


นางบรรณโศภิษฐ์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวถือเป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรก ซึ่งตนเห็นว่ายังมีอาคารจำนวนมากที่ก่อสร้างเกิน 10 ปี และใช้กระจกประดับอาคารในลักษณะเดียวกับอาคารที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันได้ จึงสั่งการให้สำนักการโยธา (สนย.) ประสานงานกับฝ่ายโยธาของสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ทำหนังสือแจ้งเตือนอาคารต่างๆ โดยเฉพาะที่เป็นนิติบุคคล ให้ดำเนินการดูแลอาคารของตนเองอย่างสม่ำเสมอ หากพบว่ามีส่วนใดชำรุดก็ให้รีบดำเนินการแก้ไขให้อยู่ในสภาพที่เรียบร้อย

ด้านนางวรียา พุทธชินวงศ์ ผอ.เขตบึงกุ่ม เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่ร.พ.แพทย์ปัญญา พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ผู้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้น แต่ยังมีอาการเจ็บแผลผ่าตัดบริเวณศีรษะ อย่างไรก็ตาม ตนได้ออกคำสั่งให้นิติบุคคลดำเนินการแก้ไขอาคารดังกล่าวแล้ว โดยให้รื้อกระจกบานที่เหลือออกให้หมด และให้ปิดกั้นทางเข้าออกด้านหน้าอาคาร พร้อมกับจัดทำแนวทางเดินให้พ้นจากรัศมีที่อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุอีก นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ฝ่ายโยธาเขต ออกสำรวจพร้อมกับให้คำแนะนำอาคารที่ก่อสร้างเกินกว่า 10 ปี ให้ดำเนินการตรวจสอบและดูแลอาคารของตนเอง หากพบว่ามีส่วนใดอยู่ในสภาพชำรุด ก็ให้ดำเนินการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพที่เรียบร้อยทันที ในส่วนของการเอาผิดกับนิติบุคคลนั้น เป็นอำนาจของผู้เสียหายที่จะเป็นผู้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบหมายให้ฝ่ายโยธาและฝ่ายเทศกิจเขต ตรวจสอบดูว่าจะสามารถเอาผิดทางกฎหมายกับเจ้าของอาคารดังกล่าวอย่างไรได้บ้าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์