สุดสลด! เด็กหญิง6ขวบสังเวยน้ำป่าทะลักท่วมถนนขณะเดินกลับจากโรงเรียน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

เมื่อ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ จ.ตาก พ.อ.อุกฤษฏ์ นุตคำแห่ง ผบ.ฉก.ร.4 อ.แม่สอด จ.ตาก

รับรายงานว่าเกิดเหตุเด็กนักเรียนถูกน้ำป่าพัดร่างหายสาบสูญ บริเวณถนนหมู่บ้านสามยอดดอย หมู่ 14 ต.ชองแคบ อ.พบพระ เมื่อคืนวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา จึงสั่งการให้ ร.ท.ศุภชัย สินประเสริฐ ผู้บังคับหมวดกองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กกล.นเรศวร นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดสุนัขสงคราม  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กู้ชีพกู้ภัย และชาวบ้านตำบลช่องแคบ   กว่า 100 คน

 แบ่งกำลังออกติดตามค้นหาร่างด.ญ.รูธ อาชีวะพฤกษากิจ อายุ 6 ขวบ  ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง
 
นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี สาขาบ้านสามยอดดอย หมู่ 14 ตำบลช่องแคบ หลังจากถูกน้ำป่าไหลหลากเอ่อท่วมถนนพัดร่างหายสาบสูญไปตามร่องน้ำ ขณะเดินทางกลับบ้านกับพี่สาวหลังเลิกเรียน


 หลังจากใช้เวลาค้นหานานกว่า 30 ชั่วโมง ล่าสุดพบศพด.ญ.รูธ บริเวณหนองน้ำเขียว บ้านสันยอดดอย ใกล้เขตบ้านช่องแคบ
 
สภาพศพยังคงสวมเสื้อผ้า ใส่กระโปรงนักเรียน เสื้อยืดติดอยู่ในกอไฝ่ จึงรีบนำขึ้น และส่งไปชันสูตรศพที่โรงพยาบาลพบพระ ท่ามกลางความเศร้าสลดของบิดา มารดา รวมทั้งญาติๆ ซึ่งจุดพบศพอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ  10 กิโลเมตร 


 นายทองสุข อยู่ศรี ผอ.สำนักงานประถมศึกษาตาก เขต 2 กำชับโรงเรียนที่อยู่ในสังกัดดูแลความปลอดภัยของนักเรียน
 
โดยเฉพาะมีการเฝ้าระวังอุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยการกำหนดภัยพิบัติที่มีความแตกต่างตามบริบท และสภาพพื้นที่ของแต่ละโรงเรียน เพื่อมีมาตรการรองรับดูแลความปลอดภัย ซึ่งอาจจะมีการเตรียมพร้อมแผนป้องกัน พร้อมให้ความรู้ทักษะชีวิตแก่นักเรียนให้มีความพร้อมเผชิญเหตุอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์