ภ.1กวาดล้างอาชญากรรมได้ปืน350กระบอก

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

รรท.ผบช.ภ. 1 แถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ ยึดปืนได้ถึง 350 กระบอก นนทบุรี มากสุด 88 กระบอก

พล.ต.ต.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในระหว่างวันที่ 25 - 27 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนได้ 344 คดี ผู้ต้องหา 330 คน ยึดของกลางเป็นอาวุธปืนสงครามได้ 2 กระบอก และอาวุธปืนชนิดต่างๆ แบบมีทะเบียน 154 กระบอก แบบไม่มีทะเบียน 136 กระบอก อาวุธปืนยาวอัดลม 3 กระบอก รวมทั้งสิ้น 295 กระบอก เครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ จำนวนกว่า 4,000 นัด โดยในจำนวนนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมอาวุธปืนได้มากที่สุดจำนวน 88 กระบอก ในพื้นที่ จ.นนทบุรี รองมาคือ จ.ลพบุรี และ จ.สมุทรปราการ ตามลำดับ

ขณะที่สามารถจับกุมคดียาเสพติดได้ 762 คดี โดยยึดของกลางเป็นยาบ้าได้ 226,083 เม็ด ยาไอซ์ 1 กรัม กัญชา 31 กรัม กระท่อม 630 ใบ พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถจับกุมคดีค้างเก่าตามหมายจับได้อีก 40 คดี โดยส่วนมากเป็นคดีฆ่า ปล้น และประทุษร้ายต่อทรัพย์

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ยังระบุด้วยว่า ได้สั่งการเร่งรัดให้พื้นที่ต่างๆ เร่งดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง โดยหากพื้นที่ใดไม่สามารถตรวจยึดจับกุมอาวุธปืนได้ จะมีคำสั่งให้เข้ามาช่วยราชการในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ส่วนอาวุธปืนทั้งหมด จะมีการทำตำหนิรูปพรรณ เพื่อป้องกันการนำกลับไปก่อเหตุซ้ำ รวมไปถึง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบได้ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์