เครียดจัดสอบตก ขาด 4 คะแนน คิดสั้นผูกคอตายอนาถ

เครียดจัดสอบตก ขาด 4 คะแนน  คิดสั้นผูกคอตายอนาถ

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ผู้สื่อข่าวประจำ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งว่ามีคณะอาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

นำโดย ศ.ดร.นงนิตย์ ธีระวัฒนสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เดินทางไปเคารพศพนายศิวะดล มั่นคง อายุ 24 ปี นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เนื่องจากใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 พ.ค. ที่บ้านเลขที่ 421 หมู่ 15 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และเพื่อทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและญาติ ขณะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ศาลานาบุญ วัดป่าแสนอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ท่ามกลางความไม่พอใจของผู้ปกครองและญาติพี่น้อง พร้อมนำพวงพรีดวางหน้าศพร่วมไว้อาลัย
        
ขณะที่ผู้ปกครองและญาติต่าง เชื่อว่ามีอาจารย์ในมหาวิทยาลัยคนหนึ่ง น่าจะเป็นสาเหตุทำให้นายศิวะดล ตัดสินใจผูกคอตาย

เนื่องจากผู้ตายได้เขียนชื่ออาจารย์คนดังกล่าวไว้ที่ฝ่าเท้าทั้งสองข้างก่อนจะตัดสินใจจบชีวิตด้วยการผูกคอตายที่บ้านพัก ท่ามกลางความโศกเศร้าของเพื่อนนักศึกษาและคนใกล้ชิด โดยเฉพาะนางสงบ กากแก้ว มารดานายศิวะดล ร้องไห้เสียใจตลอดเวลา เนื่องจากผู้ตายเป็นลูกชายเพียงคนเดียว
         
จากนั้น ศ.ดร.นงนิตย์ ได้เข้าไปพูดคุยและทำความเข้าใจถึงระบบการเรียนของมหาวิทยาลัย
 
จนนางสงบ กากแก้ว ใจเย็นลงและพร้อมรับฟังความรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ศ.ดร.นงนิตย์ มอบหมายให้อาจารย์ที่ถูกอ้างชื่อเข้าไปพูดคุยกับนางสงบ นานกว่า 1 ชั่วโมงจนกระทั่ง นางสงบรับฟังและยอมรับว่านายศิวะดล ด่วนตัดสินใจ
        
ทั้งนี้ อาจารย์คนดังกล่าวกล่าวด้วยว่า นายศิวะดล เป็นคนมีนิสัยเรียบร้อยตั้งใจเรียน แต่ในช่วงเรียนซัมเมอร์ที่ผ่านมานายศิวะดล ลงเรียน 2 วิชา
 
โดยวิชาเอกเทศสัญญา กฎหมายลักษณะตัวแทนนายหน้า และหุ้นส่วนบริษัท เป็นวิชาบังคับ มีตนเป็นอาจารย์ประจำวิชา และ จะต้องสอบได้คะแนน 60 เปอร์เซ็นต์ จึงจะผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน แต่นายศิวะดล สอบไม่ผ่าน เพราะทำข้อสอบได้เพียง 56 คะแนน และขาดไปเพียง 4 คะแนน จากนั้นนายศิวะดล ทราบว่าสอบไม่ผ่าน จึงโทรศัพท์ติดต่อมาสอบถาม จึงแนะนำไปว่าให้นำเอกสารมาขอรักษาสถานภาพนักศึกษา แต่เนื่องจากนายศิวะดล นำเอกสารไม่ครบ จึงให้กลับเอาเอกสารมาเพิ่มเติมใหม่ แต่หลังจากนั้นนายนายศิวะดล กลับหายไปและไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย จนกระทั่งมาทราบว่าผูกคอฆ่าตัวตายแล้ว
        
“คิดว่าเป็นการด่วนตัดสินใจ และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งที่สามารถแก้ปัญหาได้ในฐานะที่เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา และพยายามจะช่วยเหลือ แต่หลังจากนั้นไม่ได้รับการติดต่ออีกเลย จนกระทั่งทราบว่า ทำร้ายตัวเองเสียชีวิตแล้วและหลังจากได้พูดคุยจนเป็นที่เข้าใจแล้ว มารดาผู้ตายได้ให้ทุกคนอโหสิกรรม เพื่อไม่ให้เป็นบาปกรรมแก่กันต่อไป และไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น”อาจารย์คนดังกล่าวกล่าวทิ้งท้าย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์