วางระเบิดปลอมข้างคลังน้ำมัน ปตท.อ่าวอุดม ป่วนเมืองชล

มือดีแอบวางวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดใกล้รั้วคลังน้ำมัน ปตท.อ่าวอุดม ชลบุรี


หลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดกู้วัตถุระเบิดนำปืนน้ำแรงดันสูงทำลายวงจร พบเป็นเพียงระเบิดปลอมที่ต่อวงจร และติดตั้งนาฬิกาคล้ายของจริง

วันนี้ (30 ม.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น.พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง ผกก.สภ.ต.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้นำวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิดวางไว้บนร้านเพิงหมาแหงนขายกล้วยทอด

ซึ่งอยู่ตรงข้ามคลังน้ำมันการปิโตรเลียมแห่งประเทศ (ปตท.) ห่างคลังน้ำมันเพียง 10-20 เมตรเท่านั้น

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารชุดกู้ระเบิดที่มาฝึกอบรมเจ้าหน้าที่โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์, ปตท.และเจ้าหน้าที่ตำรวจแหลมฉบัง เข้ามาแก้ไขสถานการณ์

ต่อมา ร.ท.ตรีประพันธ์ วุฒิกิตติวงษ์ ผู้บังคับชุดทำลายวัตถุระเบิด


กองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 21 กองบัญชาการช่วยรบที่ 1 กองทัพภาคที่ 1 ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า วัตถุต้องสงสัยพันด้วยสก็อตเทป

นอกจากนั้น ยังมีการต่อสายไฟและนาฬิกาดิจิตอลติดตั้งบนห่อดังกล่าวซึ่งตั้งเวลาไว้ที่เวลา 12.49 น.ทำให้เจ้าหน้าที่กู้วัตถุระเบิดไปกล้าแตะต้อง หรือตรวจสอบ จึงต้องใช้อุปกรณ์เป็นปืนน้ำแรงดันสูงเพื่อทำลายวงจรระเบิดก่อนจะตรวจสอบ

หลังจากใช้ปืนน้ำยิงเป็นที่เรียบร้อย จึงเข้าไปตรวจสอบพบเพียงก้อนแบตเตอรี่เก่าของรถจักรยานยนต์พันด้วยสก็อตเทปเท่านั้น


โดยไม่มีดินระเบิดหรือวัตถุที่เป็นอันตรายแต่อย่างใด คาดว่า จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในย่านนี้สร้างสถานการณ์เท่านั้น

ขณะที่ พ.ต.อ.สุภธีร์ กล่าวว่า

การกระทำในครั้งนี้เป็นการสร้างสถานการณ์เท่านั้น เพราะห่อที่พบเป็นเพียงแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องดำเนินการตรวจสอบหาแหล่งที่มาของผู้ก่อกวนในครั้งนี้

เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บน้ำมัน

ของบริษัทการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย จำกัด (ปตท.) คลังน้ำมันเอสโซ่ และโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ ซึ่งเป็นจุดสำคัญมาก หากเกิดเหตุอะไรขึ้นบริเวณนี้ ดังนั้น หากประชาชนหรือใครพบวัตถุต้องสงสัยอะไรขอให้ประสาน หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาตรวจสอบโดยด่วน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์