โจรใจบาปงัดกุฏิวัดแพรกษาฉกพระเครื่อง 60 องค์

"ขโมยพระเครื่อง คาดพวกขี้ยา"


โจรใจบาปก่อเหตุงัดกุฏิวัดแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ ขโมยพระเครื่องเก่าแก่ ร่วม 60 องค์ รักษาการเจ้าอาวาส เชื่อฝีมือพวกขี้ยา

วันนี้ (30 ม.ค.) เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.พีระ ราศี ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากพระมหาบุญโชติ อภกโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดแพรกษา ว่า กุฏิพระลูกวัดแพรกษา ถ.พุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ถูกคนร้ายงัด ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ จึงนำกำลังไปทำการตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.ท.ณรงค์ชัย ฉายแสง สว.สส.และตำรวจหน่วยวิทยาการ

เมื่อไปถึงพบมีกุฏิจำนวน 5 หลัง ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน โดยคาดว่า ใช้คีมตัดกุญแจประตูเข้าไป ก่อนจะทำการเข้าไปรื้อค้น ข้าวของภายในกระจายเกลื่อนกุฏิ

"ก่อนหน้าเคยถูกขโมยเงินบริจาค"


จากการตรวจสอบทรัพย์สินทราบว่ามีพระเครื่องชื่อดังเป็นพระเก่าจำนวน 60 องค์ ที่อยู่ภายในกุฏิได้หายไป ซึ่งประเมินมูลค่าไม่ได้ พร้อมกับโทรศัพท์มือถือของพระลูกวัดอีกจำนวน 3 เครื่อง

จากการสอบสวน พระมหาบุญโชติ อภกโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดแพรกษา ให้การว่า คนร้ายได้อาศัยช่วงเช้ามืดลงมือขณะที่พระสงฆ์ลูกวัดออกไปบิณฑบาตกันหมด หลังเกิดเหตุทางรักษาการเจ้าอาวาสได้เรียกประชุมพระลูกวัดให้จัดชุดเฝ้าระวัง เพราะก่อนหน้านี้ทางวัดได้ถูกขโมยตู้บริจาคเงิน และกระถางธูปทองเหลืองมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นวัยรุ่นขี้ยาละแวกวัด ซึ่งทางตำรวจจะได้สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์