จับแก๊งเวียดนาม บินข้ามประเทศมาล้วงกระเป๋าแฟนคอนเสิร์ต เลดี้ กาก้า เมืองไทย

จับแก๊งเวียดนาม บินข้ามประเทศมาล้วงกระเป๋าแฟนคอนเสิร์ต "เลดี้ กาก้า" เมืองไทยจับแก๊งเวียดนาม บินข้ามประเทศมาล้วงกระเป๋าแฟนคอนเสิร์ต "เลดี้ กาก้า" เมืองไทย


เวลา 21.00 น. วันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.อุทัย กวิลเดชาธร ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.ชัยรัตน์ สว.สส.บก.น.4

ร่วมจับกุมตัวนาง เหงียน ติ จาง ดาย อายุ 57 ปี นางเหยียนทิ ถัง อายุ 36 ปี และนายเล วัน ฮอง อายุ23 ปี ผู้ต้องหาชาวเวียดนาม ที่ตระเวนก่อเหตุล้วงกระเป่าประชาชนที่เดินทางมาดูการแสดงคอนเสิร์ตเลดี้ กาก้า ที่สนามราชมังคากีฬาสถาน พร้อมของกลาง ตั๋วเครื่องบินไป-กลับของสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ VN601  โฮจิมินต์ – กรุงเทพฯสุวรรณภูมิ จำนวน 3 ใบ เสื้อลายดอกจำนวน 1ตัว หมวก จำนวน 1ใบกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิงสีดำจำนวน 1 ใบ บัตรคอนเสิร์ตเลดี้กาก้า ราคา4,500บาท 1 ใบ ราคา 6,300บาท 1ใบ โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง

 พ.ต.อ.อุทัย กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบสวน บก.น.4 ได้ลงพื้นที่เฝ้าตรวจตราบริเวณโดยรอบงานคอนเสิร์ตดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงบ่าย ก่อนที่จะมาพบกลุ่มผู้ต้องสงสัยประมาณ 10-15 คน รวมตัวกันอยู่ที่บริเวณหน้างานคอยสอดส่งดูผู้ที่มาดูคอนเสิร์ต จึงให้เจ้าหน้าที่กระจายกำลังติดตามพฤติกรรมกลุ่มคนดังกล่าว ก็พบว่า เป็นชาวเวียดนาม คอยเดินตามผู้ที่สะพายกระเป๋าก่อนที่จะเข้าไปทำทียืนล้อมผู้เสียหายที่ยืนซื้อของอยู่แล้วหนึ่งในผู้ต้องสงสัยได้ลงมือล้วงกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปจับกุม แต่กลุ่มผู้ต้องสงสัยได้วิ่งกระจายหลบหนีก่อนจะที่จะสามารถจับกุมตัวมาได้ 3 คน ดังกล่าว แต่เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังให้การปฎิเสธว่าทั้งหมดไม่รู้จักกัน และเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มคนดังกล่าว เดินทางเข้าประเทศ ในวันละเวลา เดียวกัน ด้วยเที่ยวและสายการบินเดียวกัน นอกจากนี้ยังจองตั๋งเครื่องบินเดินทางมาตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. และทั้ง 3ราย จะเดินทางกลับประเทศเวียดนามในวันที่ 26 พ.ค. โดยสายการบินและเที่ยวบินเดียวกันอีกด้วย และจากการตรวจสอบพบว่าโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาทั้งหมดได้โทรหาเบอร์เดียวกันจำนวน 2 เบอร์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาซ่องโจรเพื่อลักทรัพย์ พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ในเวลาเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่สืบสวน สน.หัวหมาก จับกุมตัวชาวเวียดนามที่ก่อเหตุล้วงกระเป๋าได้อีก 2 ราย คือนายด๋วน ฟิลิป อายุ 51 ปี และนายเหมียน วัน เด็ด อายุ 27 ปี โดยทั้งสองคนถูกจับกุมในขณะกำลังจะลงก่อเหตุ แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ก่อน และจากการตรวจสอบก็พบว่า ได้เดินทางมากับสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ VN601 ซึ่งตรงกับเที่ยวเดียวกันกับผู้ต้องทั้ง 3ราย ที่เจ้าหน้าที่สืบสวน บก.น.4 จับกุมตัวได้ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำสอบสวนเพื่อขยายผลหาตัวเพื่อนร่วมแก๊งที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์