มือปืนนครปฐมยิงรปภ.ดับคาตู้

มือปืนนครปฐมยิงรปภ.ดับคาตู้ (ภาพจาก ข่าวสด)มือปืนนครปฐมยิงรปภ.ดับคาตู้ (ภาพจาก ข่าวสด)


เวลา 01.00 น.วันที่  24 พ.ค. ร.ต.อ.ปิยะชัย มั่นคง พนักงานสอบสวนเวรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต

เหตุเกิดตู้ยามหมู่บ้านสิวารัตน์10 หมู่ที่ 8 ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.อานุภาพ ศรีนวล รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.ชนะ สุวรรณโกมล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ท.ยุทธนา นวลคล้ำ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.บางเลน ช่วยราชการ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.ศักดาวุธ อภิรติวาณิชย์ สวป.สภ.เมืองนครปฐม ร.ต.ท.กาญจน์ ชุณหิรัญ รอง สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม ร.ต.ต.สฤษดิ์ สายสวาท รอง สว.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม รุดไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุภายตู้ยามประตู 1 ของหมู่บ้านสิวารัตน์ 10 พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อคือนายนิรุตติ์ หรือบี ทองคำ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.4 ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม เป็น รปภ.(ยาม)ของหมู่บ้านที่เกิดเหตุถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้ากรามขวา ท้ายทอยและลำตัวด้านหลังรวม 4 นัด ที่พื้นถนนหน้าตู้ยามและด้านข้างพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.พาราตกกระจายอยู่เก็บได้จำนวน 7 ปลอก หัวกระสุน 3 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

มือปืนนครปฐมยิงรปภ.ดับคาตู้ (ภาพจาก ข่าวสด)มือปืนนครปฐมยิงรปภ.ดับคาตู้ (ภาพจาก ข่าวสด)


นายพลนิพัฒน์ หรือบุ้ง นุ่มปราณี อายุ 23 ปีสาวประเภทสองแฟนของผู้ตายบอกตำรวจว่า กำลังคุยโทรศัพท์กับผู้ตายอยู่ก็ได้ยินเสียงปืนดังแล้วเสียงของแฟนหนุ่มก็เงียบไป ขณะนั้นเวลา 00.31 น.จึงขับรถมาดูก็พบว่า แฟนหนุ่มถูกยิงตายอยู่ในตู้ยามของหมู่บ้าน ซึ่งทรัพย์สินของผู้ตายยังอยู่ครบเช่นเงินสดประมาณ 300-400 บาทโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งฟันปลอมของผู้ตายที่ตกอยู่ที่เกิดเหตุ 

ขณะเดียวกันนายสมบัติ ทองคำ อายุ 56 ปี พ่อผู้ตายซึ่งมีตำแหน่งเป็น สมาชิก อบต.บางแขม หมู่ที่ 4 ได้รุดมาดูศพลูกชายซึ่งเบื้องต้นบอกตำรวจว่า ไม่ทราบว่าลูกชายมีเรื่องขัดแย้งกับใคร โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอนำเครื่องบันทึก วีดีโอ วงจรปิดประจำตู้ยามที่เกิดเหตุไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบภาพเนื่องจากระบบถูกตั้งรหัสการเข้าดูภาพย้อนหลังไว้ และเจ้าหน้าที่ผู้รู้รหัสของหมู่บ้านติดต่อไม่ได้ เชื่อว่ากล้องน่าจะบันภาพคนร้ายขณะลงมือก่อเหตุไว้ได้เพราะมุมของกล้องตัวหน้าทางเข้าตรงจุดที่คนร้ายจ่อยิงเป็นมุมที่กล้องจับภาพได้พอดี ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวน และติดคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลประวัตินายนิรุตติ์ หรือบี ผู้ตายพบว่า เพิ่งมาทำงานเป็นยามของหมู่บ้านได้ไม่นาน และเมื่อประมาณเดือนกันยายน ปี 49 นายนิรุตติ์เคยต้องคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษท้องที่ สภ.ประตูน้ำจุฬา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และประมาณเดือน กันยายน ปี 54 นายนิรุตติ์ ก็ต้องคดีลักทรัพย์ ที่ท้องที่ สภ.เมืองนครปฐม โดยผู้เสียหายที่แจ้งความร้องทุกข์คือนายสมบัติ ทองคำ พ่อของนายนิรุตติ์เอง ซึ่งข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบพบว่า ขณะที่นายนิรุตติ์มาเป็นยามอยู่ที่หมู่บ้านดังกล่าว มีหญิงรุ่นใหญ่ซึ่งมีครอบครัวอยู่แล้ว ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุมาติดพันธ์นายนิรุตติ์ลักษณะชู้สาวอยู่ ซึ่งอาจเป็นอีกสาเหตุการตายซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวน รวมทั้งรอดูภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์