จับยกแก๊งลาวลักรถนำข้ามโขง-แค่ครึ่งปีโจรกรรมมาแล้วนับร้อยคัน

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พ.ค.  ที่หน้าสภ.เมืองหนองคาย พล.ต.ต.สมยศ  พรหมนิ่ม ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก.,
 
พ.ต.อ.จารุพล  ยี่ตัน รองผบก., พ.ต.ท.ฉกาจน์  เทียมวงศ์ รองผกก.(สส.)สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.ปิยบุตร ไพบูลย์ รองผกก.(ป.), ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ  สีเสมอ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ 6 คน ซึ่งเป็นคนลาวทั้งหมด ประกอบด้วย ท้าวกอบแก้ว  สีหาพัน อายุ 18 ปี, ท้าวไพมะนี  ไม่มีนามสกุล อายุ 25 ปี, ท้าวโก้ สีหาลาด อายุ 30 ปี, นางคำ สีหาลาด อายุ 42 ปี, ท้าวซาย นะคอน อายุ 20 ปี และท้าวเพ็ดสม จิตราช อายุ 29 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 6 คัน, รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีดำ ทะเบียนลาว กจ 4597 กำแพงนคร, รถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้ สีเทา ทะเบียน กธ 7482 อุดรธานี, ปืนพกสั้น ยี่ห้อซีแซด ไม่ทราบขนาด พร้อมกระสุน 2 นัด และอุปกรณ์ที่ใช้ในการขโมยรถจำนวนมาก


 ทั้งนี้ช่วงตั้งแต่เดือน มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจเมืองหนองคายได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์บ่อยครั้ง ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.จึงนำเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุม จนกระทั่งเวลา 00.30 น. วันที่ 22 พ.ค.55 พบท้าวกอบแก้ว สีหาพัน กำลังขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งในซอยดอนมน เจ้าหน้าที่จับกุมท้าวกอบแก้วไว้ได้ โดยท้าวกอบแก้วให้การรับสารภาพว่าร่วมพวกที่เหลือตระเวนขโมยรถในเขตจังหวัดหนองคายและอุดรธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมท้าวไพมะนี ท้าวโก้ และนางคำ ได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านหนองกอมเกาะ ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย
 
พบรถจักรยานยนต์ของกลางที่ขโมยมาจอดอยู่ในห้อง 2 คัน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นห้องพักอยู่นั้น ท้าวซาย และท้าวเพ็ดสม ได้ขับรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ มาหาพรรคพวก แต่พอเห็นตำรวจ ก็ขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามไปจนทันที่บ้านหินโงม ต.หินโงม อ.เมืองหนองคาย ปรากฏว่าท้าวซายขับรถเก๋งชนกับกระถางต้นไม้ริมถนน

ทั้งสองคนกระโดดลงรถวิ่งหนีไปถึงริมแม่น้ำโขง แล้วกระโดดลงเรือยนต์หางยาวของชาวบ้านที่จอดไว้ ขับเรือหวังจะหลบหนีไปฝั่งประเทศลาว แต่ไปถึงกลางแม่น้ำ เครื่องยนต์เรือขัดข้อง เจ้าหน้าที่ที่นั่งเรือติดตามไปจึงจับกุมทั้งสองคนไว้ได้

 จากการสอบสวนทราบว่า ท้าวซาย เป็นหัวหน้าแก๊ง โดยท้าวซายจะขับรถเก๋งตระเวนดูว่าบริเวณไหนที่มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในที่เปลี่ยว หรือมีจอดอยู่หลายคัน หลังจากนั้นจะให้เพื่อนร่วมแก๊งขี่รถจักรยานยนต์ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ นั่งซ้อนท้ายกันมา

ใช้อุปกรณ์งัดแงะกระแทกบริเวณชุดสวิตช์กุญแจ
แล้วขโมยรถนำไปจอดไว้ที่หอพักเปลี่ยนชุดสวิตช์กุญแจใหม่แล้วนำลงเรือหางยาวบริเวณท่าน้ำบ้านท่าดอกคำ ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย วันละ 2-4 คัน เฉลี่ยสัปดาห์ละ 8 คัน ทำมาแล้วตั้งแต่เดือน พ.ย.2554 เป็นต้นมา ในพื้นที่ จ.อุดรธานีและหนองคาย ได้รถจักรยานยนต์ประมาณร้อยคัน 

 นำไปขายที่ประเทศลาวคันละ 40,000-70,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร แล้วคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายใ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์