จงรัก ตีกัน! เหตุยิงเอ็ม 79 ถล่มเดลินิวส์ ไม่เกี่ยวทำลาย โกวิท


"จงรัก จุฑานนท์"และ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ที่ทำการหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และลานจอดรถโรงแรมรามาการ์เด้นส์ "จงรัก"มั่นใจ ไม่ใช่การจ้องทำลายความน่าเชื่อถือ ผบ.ตร.


จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดเข้าไปภายในบริษัทสี่พระยาการพิมพ์ จำกัด


ซึ่งเป็นสำนักงานของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และลานจอดรถโรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.รวม 2 จุด เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา

วันนี้(30 ม.ค.)เวลา 09.30 น.พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์


ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วย ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ โดยขณะนี้กำลังร่วมกันตรวจสอบเรื่องวิถีกระสุนที่คนร้ายยิงระเบิดเข้าใส่

พล.ต.ท.จงรัก กล่าวว่า


เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปประเด็นได้ว่าคนร้ายมีเป้าหมายที่เดลินิวส์หรือต้องการสร้างสถานการณ์ข่มขู่โดยทั่วไป ส่วนระเบิดที่เกิดเหตุ เบื้องต้นชัดเจนว่าเป็นระเบิดชนิดเอ็ม 79 ขณะนี้ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กำลังประสานให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิถีกระสุนมาทำการตรวจสอบว่าระเบิดถูกยิงมาจากทิศทางใด พร้อมกับเชื่อว่า เหตุการณ์นี้ไม่น่าจะมีเป้าประสงค์เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

สำหรับพนักงานของโรงแรมรามาการ์เด้นส์และหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ยังคงมาทำงานตามปกติ โดยทั้งสองแห่งไม่ได้ปิดทำการ และยังไม่มีคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ให้ปิดทำการ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ก่อนการประชุม ครม. พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)ได้เข้ารายงานเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นให้ พล.อ.สรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีทราบ โดย พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่ามารายงาน เหตุการณ์ระเบิดที่เดลินิวส์ให้นายกฯทราบ ซึ่งในส่วนการสืบสวนสอบสวนนี้ตำรวจพยายามทำเต็มที่อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ต้องมีการระวังเหตุในจุดอื่นอีกหรือไม่

พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า ทุกคนต้องช่วยกัน ช่วยกันดูแลทุกอย่าง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์