โจรใต้ลอบบึ้มชุดรปภ.“รองนายกฯ-ผบ.ทบ.”

โจรใต้ลอบบึ้มชุดรปภ.“รองนายกฯ-ผบ.ทบ.”

วานนี้( 22 พ.ค.) ศูนย์วิทยุ สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา
 
รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดบนถนนสายตะโล๊ะหะลอ-กะพ้อ ที่หมู่ 6 บ้านปูรามอ รอยต่อหมู่ 3 บ้านตาเนาะปูโย๊ะ  ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา มีรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารได้รับความเสียหาย จึงแจ้ง พ.ต.ท.ภูไชยวัฒน์ นทีรัตน์ สวญ. สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา พร้อม พ.ต.ท.สมชาย ช่วยบำรุง สารวัตรเวร สภ.จะกว๊ะ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณคอสะพานข้ามแม่น้ำ  พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 2 เมตร ลึก 1 เมตร

พร้อมเศษถังแก๊ส เศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1ซม. กระจายอยู่จำนวนมาก รวมทั้งสายไฟลากเข้าไปในสวนยางริมถนน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบระเบิดอีก 1 ลูกที่บรรจุในถังแก๊สขนาด 7 กก. ตกอยู่ข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บกู้ พร้อมนำไปทำลายทิ้ง   ส่วนรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหาร ได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจกหน้า แต่เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฎิบัติการสันติสุข (ชป.สันติสุข) จำนวน 6 นาย
 
เดินทางด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ ทะเบียน กค 7782ปัตตานี เพื่อเดินทางไปยังโรงเรียนบ้านบึงน้ำใส อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 7 กม. เพื่อปฎิบัติหน้าที่ รปภ.คณะของ พล.อ.ยุทธศักดิ์  ศศิประภา  รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา  ผบ.ทบ. ที่จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนดังกล่าวในช่วงบ่าย  เมื่อขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว มาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งได้ซุกระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส ที่ต่อพ่วงเอาไว้ 2 ลูก น้ำหนักรวมประมาณ 20 กก. เอาไว้ใต้ผิวถนนเอาไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมจุดชนวนด้วยระบบแบตเตอรี่ขึ้นทันที ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายดังกล่าว แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ทหารทุกนายปลอดภัย  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์