เผยอดีต ผกก.ไทรงาม เป็นหนี้ 3.5 ล้านบาท

เผยอดีต ผกก.ไทรงาม เป็นหนี้ 3.5 ล้านบาท

วานนี้(22 พ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.

กล่าวถึงความคืบหน้าคดีปล้นรถขนเงินธนาคารกสิกรไทย สาขาอินทร์บุรี จ.สิงห์บุรีว่า หลังจากที่ได้สอบถาม พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.ภ.1 ทราบว่ามีผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายศิวัช หรือใหม่ วารี อายุ 32 ปี ชาว จ.อุทัยธานี จะเข้ามอบตัวที่กองบังบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ ส่วนการติดตามตัว พ.ต.อ.พิจิตร กรมประสิทธิ์ อดีต ผกก.สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องหาคนสำคัญนั้น จะมีการตรวจสอบจุดที่ต้องสงสัยภายในประเทศ โดยให้ทาง บช.ภ.1 , บช.ภ.6 , บก.ป.ดำเนินการติดตามตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเรื่องนี้ทาง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เร่งติดตามอย่างเร่งด่วน

“ผู้ใดที่ให้ที่พำนักหรือช่วยเหลือการหลบหนี หรือกระทำเหตุอันใดก็ตามที่ให้หลบหนีกับ พ.ต.อ.พิจิตร ถือว่ามีส่วนร่วมในการกระทำผิดครั้งนี้ด้วย” รอง ผบ.ตร.กล่าว 

พล.ต.อ.ปานศิริ กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบเชิงลึก เมื่อประมาณเดือน พ.ค. - มิ.ย.54 ทางชุดสืบสวนพบว่า
 
พ.ต.อ.พิจิตร มีการกู้ยืมเงินจากสหกรณ์ จำนวน 1.5 ล้านบาท และจากธนาคารออมสิน จำนวน 2 ล้านบาท นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบบัญชีธนาคาร 3 แห่ง จำนวน 6 เล่มต่อไป    
ผู้สื่อข่าวถามว่า พบมูลเหตุจูงใจในการปล้นเงินครั้งนี้ของ พ.ต.อ.พิจิตร ที่เกี่ยวพันกับการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งหรือไม่ พล.ต.อ.ปานศิริ กล่าวว่า ขณะนี้ได้พยายามตรวจสอบในทุกส่วน โดยจะมีการตรวจสอบทุกบัญชีของ พ.ต.อ.พิจิตร ในห้วงเวลาต่างๆ ทั้งก่อนและหลังการแต่งตั้งโยกย้ายอย่างละเอียด

เมื่อถามถึงความเชื่อมโยงการก่อเหตุครั้งนี้ กับเหตุการณ์ปล้นรถขนเงินที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อปี 52 พล.ต.อ.ปานศิริ กล่าวว่า
 
ภายหลังได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ภ.6 ทราบว่าทาง  บก.ภ.จว.นครสวรรค์ กำลังดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ โดยจะตรวจสอบทั้งเรื่องการปล้นรถขนเงินในพื้นที่ และเหตุการณ์ฆ่ากันตาย รวมถึงเหตุการณ์ต่างๆ ใน จ.อุทัยธานี ส่วนการขยายผลไปถึงผู้มีอิทธินั้น จะมีการสอบสวนขยายผลจากคดีในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับการปล้นครั้งนี้

เมื่อถามถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุถึง พ.ต.อ.พิจิตร ได้หลบหนีอยู่ประเทศพม่านั้น
 
รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า จะต้องมีการตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัยทั้งหมดที่อยู่ภายในประเทศไทยเสียก่อน สำหรับข่าวที่ระบุว่ามีการหลบหนีอยู่ต่างประเทศแล้ว จะต้องมีการรับฟังเป็นข้อมูล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์