รวบแล้วโจ๋เลือดร้อนยิงด.ต.สน.โชคชัยเสียชีวิต

รวบแล้วโจ๋เลือดร้อนยิงด.ต.สน.โชคชัยเสียชีวิต

วันนี้( 22 พ.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. แถลงจับกุมตัวนายภาณุพล ธรรมอุด อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 735/55 ลงวันที่ 21 พ.ค. ในข้อหาฆ่าผู้อื่น โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนบางแสนสาย 1 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี


พล.ต.ท.วินัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พ.ค. เวลาประมาณ 03.10 น. ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด.38 ยิง ด.ต.ประทิน จำปาหอม อายุ 43 ปี ผบ.หมู่จราจร สน.โชคชัย เสียชีวิตที่หน้าร้านอาหารชายคาพักกาย ซอยลาดพร้าว 83 แขวงและเขตวังทองหลาง ท้องที่สน.โชคชัย โดยมีพยานให้การว่าคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ขับรถเก๋งมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ทอง แต่งซิ่ง จำหมายเลขทะเบียนได้ไม่ชัดเจนมากนัก ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งสอบปากคำพยานแวดล้อม จนทราบว่าคนร้ายคือนายภาณุพล ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานที่จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนจะควบคุมตัวไปตรวจยึดของกลางคืออาวุธปืนรีวอลเวอร์ ขนาด.38 ที่นายภาณุพลนำไปทิ้งไว้ที่ริมคลอง 7 ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาคลอง 7 ถนนรังสิต –นครนายก ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และรถเก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีบรอนซ์ทอง แต่งซิ่ง ทะเบียน ฌฮ-5256 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดทิ้งไว้ที่ริมถนนแฮปปี้แลนด์สาย 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ


จากการสอบสวนนายภาณุพล ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถเก๋งไปรับแฟนสาว ซึ่งไปเที่ยวที่ร้านดังกล่าว โดยจอดรถรออยู่บริเวณหน้าร้าน จากนั้นผู้ตายซึ่งตนไม่รู้ว่าเป็นตำรวจ ได้เดินเข้ามาหาที่รถและต่อว่าเรื่องเร่งเครื่องเสียงดัง ทำให้เกิดความโมโห ประกอบกับอยู่ในอาการเมาสุรา จึงหยิบอาวุธปืนที่พกติดตัวยิงขึ้นฟ้า 1 นัด และเดินออกมาจากรถ ผู้ตายพยายามจะเข้ามาจับกุมและแย่งปืน มือตนอยู่ในไกอยู่แล้ว ทำให้ปืนลั่นใส่ผู้ตาย โดยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุซื้อต่อมาจากเพื่อนในราคา 8,000 บาท


พล.ต.ท.วินัย กล่าวอีกว่า เบื้องต้นผู้ต้องหามีเจตนาที่จะยิงเนื่องจากบันดาลโทสะ และไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่อ้างว่าปืนลั่น จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่าเคยต้องโทษคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น ท้องที่ สน.วังทองหลาง เมื่อปี 2550 คดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ท้องที่สภ.บางใหญ่ เมื่อปี 2552 และคดีอาวุธปืน ท้องที่สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อปี 2553 และเคยค้ายาเสพติดภายในซอยที่พักอาศัยอยู่ด้วย หลังจากนี้จะควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์