ดส.รวบชาวไต้หวันขโมย6ศพเด็กไทยทำกุมารทองส่งนอก

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

เจ้าหน้าที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี รวบหนุ่มไต้หวัน พร้อม 6 ซากศพทารก ทำกุมารทอง เตรียมลอบส่งกลับประเทศให้คนบูชา เชื่อ ร่ำรวย ค้าขายดี สารภาพ รับซื้อราคา 2 แสน ทำเป็นครั้งที่ 2

เจ้าหน้าที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ดส.) จับกุม นายโจว ฮอง ฮุน สัญชาติจีนไต้หวัน อายุ 28 ปี พร้อมของกลาง ซากศพทารก จำนวน 6 ศพ และกระเป๋าเดินทาง สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับการร้องเรียน ว่า มีการนำซากศพทารกมาทำกุมารทอง และมีการนำเสนอขายผ่านทางเว็บไซต์ของต่างประเทศ ว่า เป็นกุมารทองที่ทำพิธีในประเทศไทย จึงได้ทำการสืบสวน ประกอบกับมีผู้ร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ให้ไปตรวจสอบว่า มีชายชาวต่างชาติมาเปิดห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งย่านเยาวราช มีพฤติการรับซื้อซากศพเด็กทารก เจ้าหน้าที่จึงเดินทางตรวจสอบห้องพักดังกล่าว ตรวจสอบในห้องพักพบซากศพทารกจำนวน 6 ศพ มีการลงอักขระ มัดสายสิญจน์ บรรจุกล่องใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทางสีดำ ภายในตู้เสื้อผ้า

ทั้งนี้ผู้ต้องหาการรับสารภาพว่า ได้รับคำสั่งจาก นายเฉิน ที่อยู่ไต้หวัน ให้มารับซากศพทารกจาก นาย กุน ยิเชน ชาวไต้หวัน ที่อยู่ในประเทศไทย โดยติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ ทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 และรับซื้อเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท เพื่อนำกลับไปยังไต้หวัน ให้คนบูชา โดยเชื่อกันว่า ถ้าบูชาแล้วจะร่ำรวยเงินทอง ทำการค้ารุ่งเรือง เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย ฃหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์